11
/
98119
TP.HCM đưa nội dung 'Smartphone trong đời sống xã hội' vào giảng dạy
tp-hcm-dua-noi-dung-smartphone-trong-doi-song-xa-hoi-vao-giang-day
news

TP.HCM đưa nội dung 'Smartphone trong đời sống xã hội' vào giảng dạy

Thứ 3, 29/09/2020 | 11:35:55
282 lượt xem

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường đưa nội dung "Smartphone trong đời sống xã hội" vào giảng dạy.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn các trường học xây dựng kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp và các hoạt động trải nghiệm trong trường trung học năm học 2020 - 2021

Sở yêu cầu các trường đổi mới nội dung các chủ đề phù hợp với xã hội hiện nay như: Nghề tương lai trong các mạng 4.0; Giao tiếp mạng xã hội; Smartphone trong đời sống xã hội; văn hoá giao thông; Văn hóa gia đình...

Tăng cường thay đổi hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong nhà trường.

Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa cần chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm sáng tạo.

TP.HCM đưa nội dung 'Smartphone trong đời sống xã hội' vào giảng dạy

Học sinh TP.HCM (ảnh: Thanh Tùng)

Theo đó, hoạt động trải nghiệm trong nhà trường bao gồm hoạt động ngoại khóa và hoạt động trải nghiệm được tổ chức ở các bộ môn trong và ngoài nhà trường. Cụ thể: 

Hoạt động ngoại khoá: nhằm củng cố kiến thức rèn luyện kỹ năng cho học sinh, tổ chức cho nhiều đối tượng khối lớp học sinh tham gia, không xác định được lượng kiến thức trong các môn học và có thu phí trên tinh thần tự nguyện của học sinh, không tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh.

Hoạt động trải nghiệm được tổ chức ở các bộ môn trong và ngoài nhà trường: có bài kiểm tra đánh giá học sinh, tổ chuyên môn của trường phải xây dựng kế hoạch, nội dung kiến thức thực hiện, phương thức thực hiện, phương thức kiểm tra đánh giá, đối tượng học sinh và lực lượng giáo viên, giảng viên tổ chức hoạt động dạy học.

Các nội dung trải nghiệm phải phù hợp với môn học, nhóm môn học theo khối lớp, phù hợp chuẩn kỹ năng kiến thức theo chương trình giáo dục hiện hành và tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các trường phải xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo nội dung triển khai phù hợp với lượng kiến thức, thời gian, không gian phù hợp tổ chức hoạt động học. Nội dung xây dựng trên từng khối lớp cụ thể. Tránh các nội dung không xác định được vị trí kiến trức trong chương trình chuẩn kiến thức kỹ năng hiện hành, tổ chức một chuyên đề, xây dựng một bài bài thu hoạch, 1 bài kiểm tra cho nhiều khối lớp...

Theo Lê Huyền/Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/tp-hcm-dua-noi-dung-smartphone-trong-doi-song-xa-hoi-vao-giang-day-677229.html 

  • Từ khóa

Chi tiêu học thêm tại Hàn Quốc cao kỷ lục dù học sinh ngày càng ít

Chi tiêu cho học thêm tại Hàn Quốc đạt kỷ lục với 29,2 nghìn tỉ won (khoảng 26,8 tỉ USD) trong năm 2024, bất chấp sự sụt giảm số lượng học sinh.
15:24 - 14/03/2025
586 lượt xem

Danh sách đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ của nước ngoài

Bộ GD&ĐT công bố danh sách đơn vị được Bộ phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam.
11:36 - 14/03/2025
700 lượt xem

Mỹ rút tài trợ các trường đại học

Chính quyền Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ rút 400 triệu USD tài trợ liên bang khỏi Đại học Columbia, Mỹ.
10:38 - 14/03/2025
713 lượt xem

Trước kì tuyển sinh trường y ở Hàn Quốc: Vì sao sinh viên mất phương hướng?

Dù chỉ còn 4 tháng nữa là đến kì tuyển sinh năm 2026, quy định của các trường y vẫn chưa chắc chắn, gây hoang mang cho thí sinh và phụ huynh.
08:58 - 14/03/2025
727 lượt xem

3 ngành của ĐH Việt Nam vào top 100 thế giới, ngang hàng MIT, Thanh Hoa

Lần đầu tiên Việt Nam có tới 9 đại diện vào bảng xếp hạng các nhóm ngành đào tạo ĐH tốt nhất thế giới của QS và số ngành trong top 100 cũng cao nhất từ...
06:52 - 14/03/2025
766 lượt xem