11
/
98119
TP.HCM đưa nội dung 'Smartphone trong đời sống xã hội' vào giảng dạy
tp-hcm-dua-noi-dung-smartphone-trong-doi-song-xa-hoi-vao-giang-day
news

TP.HCM đưa nội dung 'Smartphone trong đời sống xã hội' vào giảng dạy

Thứ 3, 29/09/2020 | 11:35:55
282 lượt xem

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường đưa nội dung "Smartphone trong đời sống xã hội" vào giảng dạy.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn các trường học xây dựng kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp và các hoạt động trải nghiệm trong trường trung học năm học 2020 - 2021

Sở yêu cầu các trường đổi mới nội dung các chủ đề phù hợp với xã hội hiện nay như: Nghề tương lai trong các mạng 4.0; Giao tiếp mạng xã hội; Smartphone trong đời sống xã hội; văn hoá giao thông; Văn hóa gia đình...

Tăng cường thay đổi hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong nhà trường.

Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa cần chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm sáng tạo.

TP.HCM đưa nội dung 'Smartphone trong đời sống xã hội' vào giảng dạy

Học sinh TP.HCM (ảnh: Thanh Tùng)

Theo đó, hoạt động trải nghiệm trong nhà trường bao gồm hoạt động ngoại khóa và hoạt động trải nghiệm được tổ chức ở các bộ môn trong và ngoài nhà trường. Cụ thể: 

Hoạt động ngoại khoá: nhằm củng cố kiến thức rèn luyện kỹ năng cho học sinh, tổ chức cho nhiều đối tượng khối lớp học sinh tham gia, không xác định được lượng kiến thức trong các môn học và có thu phí trên tinh thần tự nguyện của học sinh, không tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh.

Hoạt động trải nghiệm được tổ chức ở các bộ môn trong và ngoài nhà trường: có bài kiểm tra đánh giá học sinh, tổ chuyên môn của trường phải xây dựng kế hoạch, nội dung kiến thức thực hiện, phương thức thực hiện, phương thức kiểm tra đánh giá, đối tượng học sinh và lực lượng giáo viên, giảng viên tổ chức hoạt động dạy học.

Các nội dung trải nghiệm phải phù hợp với môn học, nhóm môn học theo khối lớp, phù hợp chuẩn kỹ năng kiến thức theo chương trình giáo dục hiện hành và tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các trường phải xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo nội dung triển khai phù hợp với lượng kiến thức, thời gian, không gian phù hợp tổ chức hoạt động học. Nội dung xây dựng trên từng khối lớp cụ thể. Tránh các nội dung không xác định được vị trí kiến trức trong chương trình chuẩn kiến thức kỹ năng hiện hành, tổ chức một chuyên đề, xây dựng một bài bài thu hoạch, 1 bài kiểm tra cho nhiều khối lớp...

Theo Lê Huyền/Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/tp-hcm-dua-noi-dung-smartphone-trong-doi-song-xa-hoi-vao-giang-day-677229.html 

  • Từ khóa

Học viện Tài chính bỏ xét điểm thi đánh giá năng lực, tư duy

Học viện Tài chính vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2025 với nhiều thay đổi, như bỏ phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư...
15:50 - 17/03/2025
95 lượt xem

Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển hơn 20.000 sinh viên đại học chính quy 2025

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2025, tăng 2.285 chỉ tiêu so với năm ngoái.
15:09 - 17/03/2025
99 lượt xem

Hàng ngàn trẻ từ các nước lân cận 'vượt biên' qua Luxembourg học mỗi ngày

Hệ thống giáo dục Luxembourg nổi tiếng với việc giảng dạy đa ngôn ngữ, giúp học sinh thành thạo nhiều thứ tiếng.
10:12 - 17/03/2025
219 lượt xem

Điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội đợt 1 cao nhất 126/150

Theo hội đồng thi, điểm trung bình của bài thi đánh giá năng lực năm 2025 (kỳ thi HSA) sẽ cao hơn các năm trước. Lý do là thí sinh được lựa chọn phần thi...
08:42 - 17/03/2025
237 lượt xem

Lừa đảo điểm thi HSA cao để quảng cáo luyện thi

Sau khi xuất hiện hiện tượng thí sinh giả mạo và lừa đảo điểm thi HSA cao, Chủ tịch Hội đồng kỳ thi đánh giá năng lực HSA của ĐH Quốc gia Hà Nội khuyến...
06:59 - 17/03/2025
293 lượt xem