19
/
135486
Lấy giải trí quảng bá văn hóa, du lịch
lay-giai-tri-quang-ba-van-hoa-du-lich
news

Lấy giải trí quảng bá văn hóa, du lịch

Thứ 2, 03/10/2022 | 15:18:00
1,983 lượt xem

Dùng giải trí để kích cầu du lịch là giải pháp được chú trọng trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

Chuỗi chương trình "Thành phố tình yêu - Lively Sài Gòn" - do Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố thực hiện - vừa biểu diễn số thứ 3 với chủ đề "Gặp - Cuộc tao ngộ của những "nhà thơ" đô thị" vào ngày 30-9 tại Công viên Văn hóa Tao Đàn.

Ngay khi vừa ra đời, chuỗi chương trình "Thành phố tình yêu - Lively Sài Gòn" đã xác định rõ mục tiêu là kích cầu du lịch TP HCM. Vì vậy, những đêm diễn của "Thành phố tình yêu - Lively Sài Gòn" đều được tổ chức ở các địa danh nổi tiếng của TP HCM như: Bến Nhà Rồng, Nhà hát Thành phố, Bưu điện TP HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ…

Lấy giải trí quảng bá văn hóa, du lịch - Ảnh 1.

Ca sĩ Đông Nhi biểu diễn tại chương trình “Thành phố tình yêu - Lively Sài Gòn”

Trong khi đó, loạt phim du lịch "Live Fully in Vietnam" là hành trình trải nghiệm và chinh phục 63 tỉnh, thành của những người trẻ đầy nhiệt huyết, thích khám phá và mong muốn ghi lại những dấu ấn ý nghĩa thuở thanh xuân. Phim sẽ đưa người xem đến những nơi độc đáo, đặc sắc về cảnh quan, văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam; qua đó góp phần lan tỏa niềm tự hào bản sắc văn hóa dân tộc và quảng bá hình ảnh đất nước ta đến với bạn bè quốc tế.

Ngoài "Thành phố tình yêu - Lively Sài Gòn" đang trở thành điểm hẹn lý tưởng, khán giả yêu nhạc hiện còn trông đợi chuỗi chương trình âm nhạc "Music Box" (diễn ra ngày 9 hằng tháng) với hình thức quy đổi lượt người xem qua sóng trực tuyến (livestream) thành tiền gửi tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, giúp đỡ trẻ em nghèo. Người xem "Music Box" không chỉ được tận hưởng bữa tiệc âm nhạc mà còn qua đó góp phần ủng hộ quỹ này. Khi đạt đến 10.000 lượt xem, số tiền đóng góp cho quỹ lên đến 600 triệu đồng.

Theo T.Trang/ Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/lay-giai-tri-quang-ba-van-hoa-du-lich-20221002194800588.htm

  • Từ khóa

Trao giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VII vào đầu tháng 4

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VII sẽ diễn ra vào ngày 1/4 tới, nhằm...
11:20 - 28/02/2025
29 lượt xem

Hoạt hình giàu tiềm năng nhưng thiếu đột phá

Với lịch sử hơn 60 năm phát triển, nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp hoạt hình toàn cầu đang bùng nổ mạnh mẽ, xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh...
07:44 - 28/02/2025
125 lượt xem

53.000 người dân TP.HCM sẽ cùng đồng diễn áo dài ngày 8.3

Sở Du lịch TP.HCM dự kiến có 53.000 người dân cùng đồng diễn áo dài vào sáng ngày 8.3. Trong đó, 3.000 người tham gia trực tiếp tại phố đi bộ Nguyễn Huệ,...
09:03 - 28/02/2025
81 lượt xem

Tiếc nuối khi nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Lạt phải dừng hoạt động

Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng ở phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng) như du thuyền, đạp pedalo, xe ngựa lần lượt bị dừng hoạt động khiến người dân và du khách...
16:56 - 27/02/2025
487 lượt xem

Nông Thúy Hằng, Đặng Thanh Ngân chinh phục Miss Cosmo Vietnam

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng, á hậu 4 Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 Đặng Thanh Ngân gây bất ngờ khi tham gia cuộc thi online Miss Cosmo...
15:15 - 27/02/2025
536 lượt xem