190
/
58577
Nestle buộc phải gỡ xếp hạng sức khỏe 4 sao rưỡi trên sản phẩm Milo
nestle-buoc-phai-go-xep-hang-suc-khoe-4-sao-ruoi-tren-san-pham-milo
news

Nestle buộc phải gỡ xếp hạng sức khỏe 4 sao rưỡi trên sản phẩm Milo

Thứ 2, 05/03/2018 | 14:46:45
693 lượt xem

Sau một thời gian dài bị cáo buộc khai thác lỗ hổng trên hệ thống Health Star Rating, Nestle đã ra thông báo gỡ bỏ xếp hạng 4 sao rưỡi về sức khỏe trên sản phẩm phổ biến của hãng này - Milo.

Công ty đa quốc gia về thực phẩm này cho biết họ vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống này để khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn nhưng thừa nhận xếp hạng sao cho Milo đã gây ra sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng cũng như nguy cơ mất uy tín cho chính hệ thống xếp hạng này.

Milo, một loại thức uống lúa mạch - sô cô la có chứa tới gần 50% lượng đường này đã cho thấy sự sai lầm của hệ thống đánh giá sức khỏe qua biểu tượng ngôi sao (Health Star Rating) được công nhận trong 3 năm rưỡi qua.


Theo nguyên tắc “sau pha chế”, Nestle tính 4 sao rưỡi sức khỏe dựa trên việc người Úc cho 3 thìa Milo vào 200 ml sữa tách kem (skim milk). Trong khi, theo thói quen, người tiêu dùng sẽ pha Milo theo nhiều cách khác nhau, từ với sữa nguyên kem, ăn trực tiếp hay rắc lên kem lạnh...

Theo tổ chức Choice, Milo chỉ xứng đáng với 1 sao rưỡi sức khỏe.

Cáo buộc cũng cho rằng Nestle đã thao túng hệ thống đánh giá và đánh lừa khách hàng về một sản phẩm nhiều đường.

“Khi mọi người thấy một sản phẩm sô cô la có chứa nhiều đường được đánh giá 4 sao rưỡi về sức khỏe thì họ có quyền nghi ngờ về hệ thống này. Người tiêu dùng có quyền quay lưng với hệ thống đánh giá khi nó có dấu hiệu bị thao túng”, bà Katinka Day, thuộc tổ chức Choice nói.

Bà Alexandra Jones Viện George về sức khỏe toàn cầu cho biết hệ thống đánh giá này mang tính tự giác và họ mong muốn nhà sản xuất sẽ trung thực.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hệ thống đánh giá này là đúng trong đa số các trường hợp. Việc gỡ bỏ 4 sao rưỡi của Nestle sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào hệ thống”, bà Jones nói.

Chính phủ Úc hiện đang tiếp tục đánh giá hệ thống Health Star Rating này trong vòng 5 năm.

Jane Martin, tổ chức Obesity Policy Coalition, cho biết Nestle không phải là công ty duy nhất đang lợi dụng hệ thống đánh giá này.

Sản phẩm Milo với đánh giá mới của Health Star Rating sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 5/2018 tới đây.

Nhân Hà/Dân trí 

Theo SMH

  • Từ khóa

Ca nhiễm cúm nặng tại Nhật Bản tăng vọt, thiệt hại có thể tới hàng ngàn tỉ yen

Dịch cúm bùng phát tại Nhật Bản với hơn 9,5 triệu ca, nhiều bệnh viện quá tải trong khi thuốc điều trị khan hiếm, khiến hệ thống y tế đối mặt với áp lực...
21:22 - 04/02/2025
114 lượt xem

Điều trị thành công cho người bệnh mắc ung thư da đầu đã xâm lấn vào xương sọ

Chị L.T.T. (46 tuổi, dân tộc Tày ở Tuyên Quang) đã có một cuộc đời đầy nghị lực khi phải chiến đấu với căn bệnh ung thư da đầu. Căn bệnh hiểm nghèo đã...
16:31 - 04/02/2025
244 lượt xem

Một trong những biến chứng nặng của cúm là viêm phổi, phòng bệnh ra sao?

Bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc y khoa, Hệ thống tiêm chủng VNVC, cho biết cúm mùa là bệnh truyền nhiễm có khả năng lây truyền rất cao; một trong những...
15:40 - 04/02/2025
263 lượt xem

WHO ra khuyến nghị mới đáng chú ý về muối ăn

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ban hành hướng dẫn mới khuyến nghị mọi người thay loại muối thường dùng ở nhà bằng loại muối có chứa ít natri hơn.
14:16 - 04/02/2025
302 lượt xem

Công dụng đáng ngạc nhiên của cà phê đối với sức khỏe cơ bắp

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng cà phê có thể có tác động tích cực trong việc làm chậm quá trình mất khối lượng cơ khi về già, hay còn gọi là chứng teo...
10:34 - 04/02/2025
401 lượt xem