213
/
151495
Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok
youtube-cung-luc-tung-6-cong-cu-moi-de-doi-dau-voi-tiktok
news

Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok

Thứ 6, 04/08/2023 | 15:39:00
2,123 lượt xem

Dù đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD/tháng từ nền tảng chia sẻ video dạng ngắn (Youtube Shorts) của Google.

YouTube Shorts mới đây ra mắt 6 công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung. Nguồn cấp dữ liệu của ứng dụng tương tự For You của TikTok, còn người dùng không bị giới hạn đề xuất các nội dung.

Forbes mô tả một trong những tính năng nổi trội của nền tảng này là cho phép người sáng tạo dễ dàng cắt nội dung clip truyền thống thành dạng video ngắn.

"Thật khó để chỉnh sửa cũng tạo video cả dạng dài và dạng ngắn bởi mất rất nhiều thời gian, công sức. YouTube Shorts đang cho người dùng công cụ để có thể làm điều đó dễ dàng hơn, từ đó tiếp cận một cộng đồng khác trên nền tảng"- bà Ayomi Samaweera, nhà sáng lập nền tảng Canopy, cho biết.

Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok - Ảnh 1.

YouTube Shorts ra đời từ năm 2019 nhằm cạnh tranh với TikTok. Ảnh: Google

Phó chủ tịch YouTube Tara Walpert Levy khẳng định các nhà sáng tạo nội dung được hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn và phát sóng trực tiếp (livestream) trên YouTube. Cách tiếp cận này mang lại nhiều kết quả tích cực khi các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với người xem, từ đó giúp số lượng đăng ký theo dõi kênh tăng lên.

Youtube Shorts về cơ giúp bạn tạo ra những video có độ dài khoảng 60 giây, kèm theo đó là rất nhiều công cụ để chỉnh sửa video, hiệu ứng thú vị hay âm thanh để lồng ghép. Hàng chục tỉ USD đã được Google chi hào phóng cho những người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông để trải nghiệm thử Youtube Shorts.

Ngay cả khi đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD (gần 238 triệu đồng)/tháng từ Youtube Shorts của YouTube. Số tiền thanh toán thay đổi tùy theo mức độ tương tác và vị trí của người xem. Với mức hoa hồng khủng, các nhà sáng tạo nội sẽ có thêm động lực tạo ra các video chất lượng cao thu hút người dùng.

Động thái trên đánh dấu bước tiến mới giúp YouTube giành lợi thế trong cuộc chiến video dạng ngắn, được đưa sau khi TikTok bắt đầu thanh toán hào phóng cho những người tạo video trên 60 giây.

Trong khi đó, Meta chủ quản của Facebook cũng tung ra Reels nhằm mục đích hỗ trợ người dùng sáng tạo dễ dàng các clip ngắn.

Theo Bằng Hưng/ Người lao động

https://nld.com.vn/cong-nghe/youtube-cung-luc-tung-6-cong-cu-moi-de-doi-dau-voi-tiktok-20230803123154164.htm


  • Từ khóa

Apple bắt đầu bồi thường đến 349 USD cho người dùng iPhone 7/7 Plus

Apple đã bắt đầu tiến trình bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố âm thanh trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus.
17:23 - 08/02/2025
230 lượt xem

Mỹ tạo ra mô hình AI siêu rẻ hoạt động tương tự GPT-o1

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Stanford và Đại học Washington của Mỹ đã công bố một mô hình AI mới có tên s1 đầy hứa hẹn.
10:28 - 08/02/2025
404 lượt xem

Cảnh báo AI có thể phát triển 'ý chí sinh tồn', vượt kiểm soát của con người

Nhà khoa học máy tính hàng đầu Yoshua Bengio cảnh báo nếu mất kiểm soát với AI, 'loài người có thể biến mất trong 10 năm'.
15:51 - 07/02/2025
838 lượt xem

Samsung trở lại ngôi vương thị trường chip toàn cầu năm 2024

Gã khổng lồ công nghệ Samsung của Hàn Quốc đã vượt qua Intel để giành lại vị trí dẫn đầu thị trường chip nhớ toàn cầu.
14:59 - 07/02/2025
844 lượt xem

Người Nhật bị lừa đảo trên mạng 835 triệu USD, gấp đôi sau 1 năm

Trong năm 2024, người dân Nhật Bản bị lừa với số tiền kỷ lục 126,8 tỉ yen trong các vụ lừa tình và đầu tư trên mạng xã hội, tăng hơn gấp đôi so với năm...
10:43 - 07/02/2025
942 lượt xem