213
/
165121
Người dùng dọa tẩy chay Instagram nếu bị ép phải xem quảng cáo
nguoi-dung-doa-tay-chay-instagram-neu-bi-ep-phai-xem-quang-cao
news

Người dùng dọa tẩy chay Instagram nếu bị ép phải xem quảng cáo

Thứ 6, 07/06/2024 | 08:35:45
2,152 lượt xem

Có vẻ như Instagram đang học theo ý tưởng của YouTube nhằm tìm cách ngăn người dùng bỏ qua video quảng cáo để xem trong một khoảng thời gian trước khi có thể cuộn tiếp.

Một Redditor đã đăng hình ảnh về thời gian nghỉ quảng cáo trên Instagram. Người dùng FireCubX viết rằng mọi người sẽ đột nhiên nhận ra rằng họ đã chạm đến nguồn cấp dữ liệu của mình và không thể cuộn xuống thêm nữa. Biểu tượng "ngắt quảng cáo" sẽ xuất hiện cùng với đồng hồ đếm ngược ngăn người dùng duyệt qua nhiều nội dung hơn cho đến khi họ xem quảng cáo, lúc đó bộ đếm bắt đầu chạy xuống. 

Hình ảnh được chia sẻ bởi FireCubX

Nhấn vào biểu tượng sẽ hiển thị thêm thông tin về tính năng mới. Nó hiển thị thông báo có nội dung đề cập rằng "Ngắt quảng cáo là một cách mới để xem quảng cáo trên Instagram. Đôi khi, bạn có thể cần phải xem quảng cáo trước khi có thể tiếp tục duyệt".

Chủ sở hữu Meta của Instagram đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ qua. Phát ngôn viên của công ty cho biết với TechCrunch rằng: "Chúng tôi luôn thử nghiệm các định dạng có thể mang lại giá trị cho nhà quảng cáo. Khi chúng tôi kiểm tra và tìm hiểu, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật nếu thử nghiệm này dẫn đến bất kỳ thay đổi chính thức nào về sản phẩm".

Instagram đã có nhiều bài đăng và quảng cáo được tài trợ trên trang bản tin và Stories. Việc triển khai tính năng ngăn người dùng không thể bỏ qua quảng cáo dường như đang khiến nhiều người dùng khó chịu và cho biết nó sẽ gây hại cho Instagram do rất nhiều người chỉ cần đóng ứng dụng khi một trong những quảng cáo này xuất hiện. Nhiều người nói rằng họ sẽ ngừng sử dụng ứng dụng hoàn toàn nếu quảng cáo trở nên phổ biến.

Quảng cáo không thể bỏ qua là thành phần chính của YouTube. Công ty bắt đầu giới thiệu quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua vào năm ngoái, nhưng hầu hết người xem đều sẵn sàng ngồi xem quảng cáo trên nền tảng nếu điều đó có nghĩa họ được xem video mà họ muốn xem. Khó có nhiều người Instagram chấp nhận điều đó và nó có thể dẫn đến việc họ từ bỏ dịch vụ của Meta.

Instagram đã tạo ra doanh thu quảng cáo là 11,3 tỉ USD vào năm 2018, 17,9 tỉ USD vào năm 2019, 22 tỉ USD vào năm 2020, 32,4 tỉ USD vào năm 2021 và 16,5 tỉ USD trong nửa đầu năm 2022, nhiều hơn những gì YouTube mang lại từ quảng cáo.

Tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ là thử nghiệm, vì vậy Meta có thể quyết định ngừng triển khai tính năng này đến tất cả mọi người nếu nó gây ra phản ứng dữ dội.

Theo  Kiến Văn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/nguoi-dung-doa-tay-chay-instagram-neu-bi-ep-phai-xem-quang-cao-185240606152553987.htm

  • Từ khóa

Google cảnh báo đến 2,5 tỉ người dùng Gmail

Google vừa phát đi cảnh báo toàn cầu, kêu gọi người dùng Gmail nâng cao bảo mật cho tài khoản của mình.
11:18 - 06/02/2025
32 lượt xem

Phía sau kỷ lục của Zalo

Đến cuối quý IV/2024, nền tảng video ngắn trên Zalo đã thu hút 35 triệu người dùng thường xuyên.
08:51 - 06/02/2025
93 lượt xem

Smartphone bán chạy nhất năm 2024 là chiếc iPhone 2 năm tuổi

iPhone 15 tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng smartphone bán chạy thế giới trong năm 2024, bỏ xa những "người anh em của mình" cũng như thế hệ iPhone 16 có...
07:01 - 06/02/2025
134 lượt xem

Đạo luật Trí tuệ nhân tạo của EU chính thức có hiệu lực

Các quy tắc đầu tiên được áp dụng bao gồm: định nghĩa về hệ thống AI, nâng cao nhận thức về AI và một số trường hợp sử dụng AI bị cấm do tiềm ẩn rủi ro...
16:38 - 05/02/2025
484 lượt xem

Chính sách thuế Mỹ đe dọa giấc mơ mở rộng của Temu

Quyết định áp thuế vừa được ban hành tại Mỹ khiến nhiều mặt hàng giá rẻ từ Trung Quốc mất lợi thế miễn thuế, đặt các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như...
15:10 - 05/02/2025
544 lượt xem