213
/
69757
Facebook tốn 3,9 triệu USD giải quyết vụ kiện dùng ảnh trái phép
facebook-ton-3-9-trieu-usd-giai-quyet-vu-kien-dung-anh-trai-phep
news

Facebook tốn 3,9 triệu USD giải quyết vụ kiện dùng ảnh trái phép

Chủ nhật, 27/01/2019 | 11:08:43
617 lượt xem

Mạng xã hội Mỹ phải quyên tiền cho một tổ chức từ thiện và hỗ trợ công cụ cảnh báo lừa đảo của nhóm này để khiếu nại được rút.

Theo Verge, nhà báo tài chính người Anh Martin Lewis đã bỏ đơn kiện Facebook sau khi đạt được thỏa thuận với công ty hôm 23/1. Năm ngoái, Lewis cáo buộc mạng xã hội đã nói xấu mình bằng cách cho phép nhiều quảng cáo sử dụng khuôn mặt và tên của ông để tiếp thị các sản phẩm tài chính về tiền điện tử.

Martin Lewis đã buộc Facebook phải thực hiện theo cam kết của mình.

Martin Lewis đã buộc Facebook phải thực hiện theo cam kết của mình. Ảnh: Cate Gillon

Đổi lấy việc rút đơn kiện, Facebook phải thực hiện hai cam kết. Một là quyên góp 3 triệu bảng Anh (khoảng 3,9 triệu USD) cho tổ chức từ thiện Citizens Advice và hai là có công cụ mới để báo cáo các dạng quảng cáo lừa đảo cho một nhóm xử lý chuyên trách.

Tổ chức Citizens Advice đang tạo ra một sáng kiến phòng chống lừa đảo, bao gồm các chiến dịch nâng cao nhận thức, lời khuyên cho nạn nhân và các công cụ mới để phát hiện những vụ lừa đảo trực tuyến. Facebook sẽ quyên góp 2,5 triệu bảng Anh tài trợ cho nhóm này trong hai năm tới, cộng với 0,5 triệu bảng quy đổi thành gói quảng cáo trên mạng xã hội này miễn phí trong ba năm.

Còn công cụ cảnh báo lừa đảo sẽ ra mắt tháng 5/2019, tuy nhiên tạm thời chỉ hoạt động ở Anh. Nó cho phép người dùng gắn cờ các quảng cáo họ cho là lừa đảo, vi phạm các quy tắc quảng cáo của Facebook hoặc các chính sách khác. Steve Hatch, Giám đốc khu vực của Facebook, nói ông biết ơn Martin Lewis vì đã chú ý đến vấn đề quan trọng này.

Lewis không chỉ là một nhà báo tên tuổi mà còn sản xuất loạt phim truyền hình dài tập và thường xuyên cung cấp tư vấn tài chính cho các chương trình khác. Ông cũng là người sáng lập trang web tài chính cá nhân Money Saving Expert. Tháng 4/2018, ông phàn nàn việc Facebook và nhiều nền tảng khác như Twitter, Yahoo và Goolge đã để những kẻ lừa đảo đăng quảng cáo với hình ảnh và tên tuổi của mình. Ông kêu gọi các nền tảng này giải quyết vấn đề, tuy nhiên chỉ có Facebook có phản ứng "vượt ngoài mong đợi", theo chia sẻ của Lewis.

Theo Bảo Nam/VnExpress

  • Từ khóa

Google cảnh báo đến 2,5 tỉ người dùng Gmail

Google vừa phát đi cảnh báo toàn cầu, kêu gọi người dùng Gmail nâng cao bảo mật cho tài khoản của mình.
11:18 - 06/02/2025
100 lượt xem

Phía sau kỷ lục của Zalo

Đến cuối quý IV/2024, nền tảng video ngắn trên Zalo đã thu hút 35 triệu người dùng thường xuyên.
08:51 - 06/02/2025
158 lượt xem

Smartphone bán chạy nhất năm 2024 là chiếc iPhone 2 năm tuổi

iPhone 15 tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng smartphone bán chạy thế giới trong năm 2024, bỏ xa những "người anh em của mình" cũng như thế hệ iPhone 16 có...
07:01 - 06/02/2025
195 lượt xem

Đạo luật Trí tuệ nhân tạo của EU chính thức có hiệu lực

Các quy tắc đầu tiên được áp dụng bao gồm: định nghĩa về hệ thống AI, nâng cao nhận thức về AI và một số trường hợp sử dụng AI bị cấm do tiềm ẩn rủi ro...
16:38 - 05/02/2025
541 lượt xem

Chính sách thuế Mỹ đe dọa giấc mơ mở rộng của Temu

Quyết định áp thuế vừa được ban hành tại Mỹ khiến nhiều mặt hàng giá rẻ từ Trung Quốc mất lợi thế miễn thuế, đặt các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như...
15:10 - 05/02/2025
605 lượt xem