240
/
144983
Bộ TT-TT: Không thay đổi hạn cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao vào ngày 31-3
bo-tt-tt-khong-thay-doi-han-cuoi-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-vao-ngay-31-3
news

Bộ TT-TT: Không thay đổi hạn cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao vào ngày 31-3

Thứ 4, 29/03/2023 | 14:29:39
2,064 lượt xem

Thứ trưởng Bộ TTT-TT Phạm Đức Long khẳng định ngày 31-3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân, sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao

Vừa qua, một số nhà mạng bày tỏ mong muốn được cơ quan quản lý nhà nước cho phép lùi thời hạn khóa thuê bao vào ngày 31-3-2023 đối với các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin cá nhân trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDL).

Về việc này, ngày 29-3, trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Phạm Đức Long khẳng định thời điểm ngày 31-3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa thuê bao.

"Bộ TT-TT yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc về vấn đề này. Nếu lùi thời hạn thực hiện sẽ làm cho nhiều thuê bao càng cố tình kéo dài thời gian thực hiện chuẩn hóa thông tin. Bộ TT-TT kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31-3, sau đó các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho các thuê bao bị khóa" - ông Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Bộ TT-TT: Không thay đổi hạn cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao vào ngày 31-3 - Ảnh 1.

Khách hàng đến cửa hàng của VinaPhone chuẩn hóa thông tin - Ảnh: Hồng Hưng

Về việc này này, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho biết từ 31-3, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định.

Việc chuẩn hoá thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017. Từ đó, Bộ TT-TT yêu cầu các mạng phải thông báo tới khách hàng và xây dựng nhiều kênh hỗ trợ chuẩn hoá thông tin (trực tuyến qua ứng dụng, trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhân viên nhà mạng tới gặp khách hàng).

Các nhà mạng có trách nhiệm rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hoá để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng.

Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, tính đến ngày 28-3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Như vậy đã có 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân đã thực hiện chuẩn hóa. Như vậy, hiện vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định. Số thuê bao này sẽ nằm trong diện có nguy cơ bị khóa thuê bao nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân.

Danh sách kênh tra cứu thông tin của các nhà mạng

Viettel

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH); 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

VinaPhone - VNPT

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 088 800 1091, 091 100 1091. Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

MobiFone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Vietnamobile

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đông Dương - Itelecom

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888

ASIM Telecom - Local

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Mobicast - WINTEL

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0559 559 559; 0559 558 558

Theo Bảo Trân/NLĐO

https://nld.com.vn/cong-nghe/bo-tt-tt-khong-thay-doi-han-cuoi-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-vao-ngay-31-3-20230329121438186.htm

  • Từ khóa

Vụ tai nạn 6 người chết ở Sơn La: Bắt khẩn cấp tài xế xe khách

Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và bắt khẩn cấp tài xế xe khách là người gây tai nạn giao thông khiến 6 người chết, 9 người bị...
12:07 - 22/02/2025
177 lượt xem

Xe khách văng vào xe đầu kéo làm 6 người chết: 'Sau tiếng nổ chói tai là cảnh tượng kinh hoàng'

Khung cảnh hiện trường tang thương và hoảng loạn, trong khi tiếng kêu cứu vang vọng khắp nơi. 'Chiếc xe khách bị xé toạc phần thân, rách tan lớp vỏ ngoài....
08:41 - 22/02/2025
609 lượt xem

Mong được thuận tiện hơn khi nộp phạt nguội

Nhiều bạn đọc cho rằng nên tạo điều kiện thuận tiện cho người nộp phạt nguội, không để họ phải đi lại nhiều lần, hoặc phải đi quá xa.
07:19 - 22/02/2025
277 lượt xem

Cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng tiếp tục gia tăng

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử cũng đồng nghĩa với việc gia tăng tình trạng lừa đảo trên không gian mạng liên tiếp xuất hiện.
15:31 - 21/02/2025
642 lượt xem

Mua hàng online bị lộ thông tin, cần tăng mức xử phạt

Cần bổ sung các chế tài hình sự nhằm xử lý các hành vi, vi phạm nghĩa vụ bảo mật các thông tin của người tiêu dùng khi mua hàng online
15:27 - 21/02/2025
655 lượt xem