240
/
167072
Các sân bay Việt Nam không bị gián đoạn bởi sự cố của Microsoft
cac-san-bay-viet-nam-khong-bi-gian-doan-boi-su-co-cua-microsoft
news

Các sân bay Việt Nam không bị gián đoạn bởi sự cố của Microsoft

Thứ 7, 20/07/2024 | 07:40:00
2,188 lượt xem

Do sớm chuyển sang hệ thống máy tính dự phòng, nên các sân bay của Việt Nam không bị ảnh hưởng về khai thác bởi sự cố liên quan đến dịch vụ đám mây của Microsoft.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Nội Bài - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Ông Đinh Việt Thắng - cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 19-7, sau khi nhiều sân bay trên thế giới bị gián đoạn hoạt động do sự cố máy tính.

Theo ông Thắng, sự cố xảy ra bởi dịch vụ đám mây của Microsoft gặp trục trặc. Một số máy tính sử dụng dịch vụ này của Microsoff đã bị ảnh hưởng.

Ông Thắng cho hay khi xảy ra sự cố, tại sân bay Tân Sơn Nhất có hệ thống máy tính của Vietjet bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chuyển ngay sang hệ thống máy tính của Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn để làm thủ tục cho hành khách đi máy bay.

"Sự cố ảnh hưởng một số máy tính sử dụng dịch vụ đám mây của Microsoff. Tuy nhiên, số lượng máy tính bị ảnh hưởng không nhiều.

Các sân bay Việt Nam có hệ thống máy tính dự phòng nên đã chuyển sang hệ thống dự phòng này ngay. Do đó không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng. Các sân bay của Việt Nam vẫn hoạt động bình thường" - cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Liên quan sự cố trên, trang Facebook của Hãng hàng không Vietjet đã đăng tải thông tin từ khoảng 11h30 đến 14h30 (giờ Việt Nam) ngày 19-7, hệ thống Microsoft Cloud toàn cầu gặp sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc đặt chỗ, làm thủ tục online các hãng hàng không toàn cầu.

Đến 14h30 hệ thống đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên một số chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác và một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Vietjet lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19-7 chủ động theo dõi thông tin trên website của hãng và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, và liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.

Thông tin từ Vietnam Airlines, hãng không dùng dịch vụ Microsoft Cloud nên không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

Sự cố bởi dịch vụ đám mây của Microsoft đã khiến nhiều sân bay trên thế giới bị ảnh hưởng dịch vụ làm thủ tục chuyến bay, khiến hành khách phải chờ đợi; một số hãng hàng không lớn của Mỹ đã dừng khai thác tạm thời trong thời gian xảy ra sự cố…

Theo Tuấn Phùng/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/cac-san-bay-viet-nam-khong-bi-gian-doan-boi-su-co-cua-microsoft-20240719172613701.htm

  • Từ khóa

Người phát ngôn Bộ Công an nói về Nghị định 168 sau hơn 1 tháng thi hành

Theo đại diện Bộ Công an, từ khi Nghị định 168 có hiệu lực thi hành, người dân chấp hành quy định giao thông ngay cả khi không có CSGT
20:23 - 05/02/2025
46 lượt xem

Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội rét đậm 10-12 độ C

Từ ngày 7-2, Bắc Bộ đón rét đậm, rét hại, cần bảo đảm sức khỏe cho học sinh tại các trường nội trú; không dùng than sưởi ấm trong phòng kín
20:20 - 05/02/2025
52 lượt xem

Gần 30 người bị thương do pháo nổ dịp Tết ở Đắk Lắk

Trong dịp Tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 27 trường hợp bị thương do pháo nổ, nhiều người bị mất ngón tay.
16:30 - 05/02/2025
139 lượt xem

Không khí lạnh mạnh tăng cường, miền Bắc mưa rét đậm có nơi dưới 2 độ C

Từ khoảng ngày 7 đến 10-2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, rét đậm, rét hại do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường.
15:08 - 05/02/2025
187 lượt xem

Người dân Hà Nội có thể đến bưu điện làm thủ tục hành chính

Ngày 5-2, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với Vietnam Post tổ chức Lễ khai trương thí điểm đại lý dịch vụ công,
14:12 - 05/02/2025
185 lượt xem