240
/
67220
Các hãng taxi “bắt tay” cạnh tranh với “gã khổng lồ” Grab
cac-hang-taxi-bat-tay-canh-tranh-voi-ga-khong-lo-grab
news

Các hãng taxi “bắt tay” cạnh tranh với “gã khổng lồ” Grab

Thứ 2, 12/11/2018 | 14:28:28
795 lượt xem

Để có sức mạnh “bó đũa”, một số hãng taxi truyền thống đã sáp nhập tạo nên thương hiệu mới mang tên Taxi G7.

Thương hiệu G7 Taxi lớn nhất Hà Nội đã chính thức ra mắt vào sáng nay (12/11), sau khi 3 hãng taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội sáp nhập và sống dưới mái nhà chung với để cạnh tranh với “gã khổng lồ” Grab vốn đã chiếm lĩnh thị trường taxi thời gian qua.

taxi g7 doi thu canh tranh voi ga khong lo grab hinh 1

Lễ ra mắt thương hiệu G7 Taxi.

Theo ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc G7 Taxi, Hà Nội hiện có 70 hãng xe taxi và khoảng 17.000 xe. Tuy nhiên, có rất ít hãng taxi có số lượng trên 1.000 xe nên khó cạnh tranh được với taxi công nghệ Grab.

“Trước những thách thức đó, các đơn vị taxi truyền thống không chỉ phải thay đổi bằng cách đầu tư công nghệ, dịch vụ để giữ chân khách hàng mà còn phải tìm ra mô hình hoạt động mới để cạnh tranh trong hoàn cảnh số lượng taxi công nghệ đang gấp hơn nhiều lần số lượng taxi của mỗi hãng taxi đơn lẻ”, ông Quân nói.

Qua nghiên cứu các mô hình phát triển của các nước phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp…, G7 Taxi đã ra đời dưới mô hình là đơn vị chỉ phát triển thương hiệu mà không sở hữu một phương tiện nào.
taxi g7 doi thu canh tranh voi ga khong lo grab hinh 2

Những xe taxi G7 sẵn sàng lăn bánh.

G7 Taxi là một trong những đơn vị áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường khi niêm yết mức giá cước chỉ từ 9.900 đồng/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm.

Theo tính toán của đơn vị, mức giá cước này là một trong những đơn vị có mức giá cước thấp nhất tại thị trường Hà Nội, thấp hơn phần lớn mức cước mà Grab áp dụng ngay cả trong giờ thấp điểm.

taxi g7 doi thu canh tranh voi ga khong lo grab hinh 3

Lễ ký kết và ra mắt G7 Taxi.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết, thương hiệu G7 Taxi ra mắt là bước chuyển biến áp dụng công nghệ thông tin minh bạch thông tin quyền lợi khách hàng và chất lượng dịch vụ.

Chỉ ra việc cạnh tranh taxi truyền thống với Uber, Grab diễn ra thời gian qua do những bất cập cơ chế quản lý trong giai đoạn thí điểm, ông Quyền cho rằng, taxi truyền thống cạnh tranh trong thị trường có nhiều thiệt thòi, chưa được đối xử bình đẳng nên bị thu hẹp và lép vế về thị trường. Do đó, cơ quan quản lý Nhà nước sửa đổi Nghị định 86 định danh tên gọi Grab là taxi sẽ giúp tạo hành lang pháp lý taxi truyền thống và taxi công nghệ cạnh tranh bình đẳng lành mạnh, phát triển bền vững./.

Theo Phi Long/VOV.VN

  • Từ khóa

Cận cảnh mặt đường bất ngờ bị sụt lún tạo hố sâu ở Bình Dương

Tuyến đường được TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương vận động xã hội hóa, đưa vào sử dụng chưa đến 1 năm đã bị sụt lún khiến 2 người bị thương.
13:54 - 13/02/2025
371 lượt xem

Yêu cầu các sở GTVT bàn giao sát hạch, cấp GPLX cho công an trước 19.2

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chuẩn bị bàn giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về sát hạch, cấp...
11:50 - 13/02/2025
409 lượt xem

Dự báo mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Ngãi đến Phú Yên, sau đó suy yếu dần.
10:23 - 13/02/2025
459 lượt xem

Đề xuất tăng nặng mức phạt vi phạm giao thông

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa đề xuất và lấy ý kiến nhân dân về việc nâng mức phạt 107 hành vi vi phạm luật giao thông từ 1,5 đến 2 lần so với Nghị...
07:15 - 13/02/2025
813 lượt xem

Áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm, ảnh hưởng Quảng Ngãi - Phú Yên

Mặc dù được dự báo không đổ bộ trực tiếp vào đất liền nhưng áp thấp nhiệt đới gây ra mưa giông trên Biển Đông, hoàn lưu ảnh hưởng từ Quảng Ngãi đến Phú...
17:29 - 12/02/2025
846 lượt xem