240
/
86501
Nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng: Vì sao chưa làm?
nop-phat-vi-pham-giao-thong-qua-mang-vi-sao-chua-lam
news

Nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng: Vì sao chưa làm?

Thứ 5, 13/02/2020 | 16:29:48
399 lượt xem

Để giảm các thủ tục rườm rà, thời gian và số lần đi lại trong giao dịch hành chính, Chính phủ đã khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia để giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, hiện nay lĩnh vực thu phí trước bạ, xử phạt vi phạm giao thông vẫn chưa áp dụng.

Chính phủ yêu cầu trong quý I/2020 Bộ Công an phải triển khai nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công. Ảnh: Anh TrọngChính phủ yêu cầu trong quý I/2020 Bộ Công an phải triển khai nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công. Ảnh: Anh Trọng

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Đang có quá nhiều bước, nhiều khâu khiến người dân phải chạy theo cơ quan chức năng để giải quyết.

Cụ thể, sau khi bị xử phạt (bước 1) người dân được phát một giấy hẹn theo lịch làm việc của cơ quan chức năng để đến làm thủ tục, ra biên bản xử phạt (bước 2); từ biên bản xử phạt, người dân phải tìm đến ngân hàng nộp tiền phạt, sau đó mang biên lai trở lại trụ sở xử phạt (bước 3); từ đây cơ quan chức năng ra quyết định tạm giữ các giấy tờ có liên quan và hẹn ngày đến lấy (bước 4); đến hẹn người dân đến làm thủ tục nhận lại giấy tờ (bước 5). Để giải quyết được 5 bước, người dân phải mất ít nhất 1 tuần hoặc nửa tháng chờ giải quyết, tiếp đó là thời gian chờ đợi để được đến nhận lại giấy tờ bị tạm giữ.

Cho ý kiến về việc triển khai một số dịch vụ hành chính qua Cổng dịch vụ công tại cơ quan mình, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho rằng: Đây là hình thức văn minh, hiện đại và CSGT cũng mong sớm được triển khai. Tuy nhiên, Thiếu tướng Lê Xuân Đức cũng nêu khó khăn, hiện còn có một số vướng mắc trong quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, cơ sở dữ liệu dùng chung...

Ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp Hội vận tải Hà Nội nói, để triển khai các dịch vụ liên quan đến phí trước bạ, xử phạt vi phạm giao thông trên Cổng dịch vụ công, Chính phủ đã giao 3 bộ: Công an, GTVT, Tài chính thực hiện, vướng mắc ở đâu thì cần ngồi lại với nhau để bàn bạc, giải quyết hoặc đưa ra phương án để Chính phủ tháo gỡ. Một chủ trương lớn, ý nghĩa như vậy không nên chỉ kêu khó.        

Theo Anh Trọng/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/xa-hoi/nop-phat-vi-pham-giao-thong-qua-mang-vi-sao-chua-lam-1518876.tpo

  • Từ khóa

Từ 1.3, người dân đi đổi giấy phép lái xe, đăng ký sát hạch như thế nào?

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các Sở GTVT dừng tổ chức các kỳ sát hạch và dừng tiếp nhận báo cáo đăng ký sát hạch, hồ sơ đổi, cấp lại...
10:35 - 28/02/2025
299 lượt xem

Người dân tố giác tội phạm thế nào khi bỏ công an huyện từ 1.3

Từ 1.3, khi không tổ chức công an cấp huyện, người dân có thể đến công an cấp xã, phường, thị trấn và đồn công an để tố giác, báo tin về tội phạm, kiến...
09:25 - 28/02/2025
497 lượt xem

Hỗ trợ nhà ở cho người trẻ

Hôm qua (27.2), Thường trực Chính phủ đã dành cả ngày cho 2 hội nghị lớn để lắng nghe các kế sách của doanh nghiệp nhà nước cũng như doanh nghiệp nhỏ và...
07:03 - 28/02/2025
364 lượt xem

Năm 2024: Thiệt hại do tai nạn lao động tăng khoảng 26.000 tỷ đồng

Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, trong năm 2024, cả nước đã xảy ra gần 8. 300 vụ tai nạn lao động, gây thiệt hại về vật chất và tài sản hơn 43.000 tỷ đồng,...
08:06 - 28/02/2025
390 lượt xem

Cấp đổi GPLX từ 1.3, Cục CSGT khuyến cáo khẩn người dân, tránh bị lừa

Từ ngày 1.3, lực lượng công an bắt đầu cấp đổi GPLX. Cục CSGT khuyến cáo người dân không làm việc qua điện thoại với công an, không tải ứng dụng hay ấn...
21:16 - 27/02/2025
641 lượt xem