11
/
81283
“Bữa ăn đóng gói” của học sinh Việt Nam đạt giải nhất cuộc thi tại Úc
bua-an-dong-goi-cua-hoc-sinh-viet-nam-dat-giai-nhat-cuoc-thi-tai-uc
news

“Bữa ăn đóng gói” của học sinh Việt Nam đạt giải nhất cuộc thi tại Úc

Chủ nhật, 27/10/2019 | 13:07:03
658 lượt xem

Giải bài toán start-up về “Bữa ăn đóng gói” (meal kit) bằng kế hoạch kinh doanh bài bản, sáng tạo và khả thi nhóm học sinh đến từ THPT trường Phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội đã giành được giải nhất Cuộc thi Phân tích Tài chính Kinh Doanh do trường Đại học Quốc gia Úc tổ chức và trao thưởng.

“Bữa ăn đóng gói” của học sinh Việt Nam đạt giải nhất cuộc thi tại Úc

Đây là cuộc thi được Đại học Quốc gia Úc tổ chức thường niên nhằm tạo tạo cơ hội cho các bạn học sinh THPT Việt Nam yêu thích với lĩnh vực tài chính, kinh doanh được thể hiện tài năng và cọ xát với môi trường thực tế.

Năm nay, với đề bài đưa ra là giải quyết bài toán kinh doanh “Bữa ăn đóng gói” (meal kit) dành cho những người bận rộn không có thời gian mua sắm các nguyên vật liệu để nấu các món ăn. Meal kit sẽ chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu, gia vị đã được pha trộn sẵn của một món ăn bất kỳ, khách hàng chỉ cần nấu chín là có thể dùng được ngay. Các đội tham gia sẽ phải lên chiến lược kinh doanh cho sản phẩm này để mang lại lợi nhuận tối ưu nhất và tránh những rủi ro.

Vượt qua gần 100 đội tham dự đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM như: trường chuyên Hà Nội Amsterdam, trường chuyên Đại học Ngoại ngữ… 3 bạn học sinh khối 11 trường THPT Olympia (Nguyễn Lê Phương Anh, Vũ Thanh Trang, Lê Phương Hoa) đã xuất sắc giành được giải thưởng cao nhất cuộc thi với chiến lược kinh doanh được ban giám khảo đánh giá cao về sự sáng tạo, nhạy bén và khả thi khi giải quyết được vấn đề như xậy dựng được công thức tính vốn, đầu vào, nguồn hàng, sản phẩm đầu ra, lãi; chuẩn bị ngân sách tiền mặt chi tiết cho đợt hàng đầu tiên bán thử nghiệm; đưa ra những thách thức và những rủi ro thực tế của dự án đồng thời có những giải pháp khắc phục hiệu quả.

Giải nhì của cuộc thi thuộc về đội trường chuyên Hà Nội Amsterdam cùng với 3 đội thi có mặt trong đêm chung kết.

Sau khi phác thảo ra chiến lược kinh doanh, các bạn phải thuyết trình kế hoạch này với ban tổ chức đồng thời phải đưa ra những lập luận sắc sảo để bảo vệ luận điểm của mình khi ban giám khảo và các đội tham gia phản biện trực tiếp.

Trong quá trình hội nhập hiện nay, học sinh không chỉ cần các kiến thức về Văn, Toán, Sinh, Sử, Địa… mà các kiến thức về Tài chính, kinh doanh, kinh tế thị trường… cũng quan trọng không kém. Đây cũng là các kiến thức và kỹ năng cần thiết để giúp học sinh Việt Nam trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Theo Nghiêm Huê/Tiền phong

  • Từ khóa

20 địa phương chọn tiếng Anh là môn thi thứ ba trong kỳ thi vào lớp 10

Đến thời điểm hiện tại, khoảng 20 địa phương thông tin sẽ chọn tiếng Anh, hoặc ngoại ngữ, là môn thi thứ ba trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.
16:22 - 10/02/2025
151 lượt xem

Làm sao để hài hòa giữa quản lý và thực tế dạy thêm, học thêm?

Việc buộc giáo viên phải dạy thêm thông qua các trung tâm có thể giúp dễ dàng kiểm soát hoạt động này hơn, nhưng lại làm phát sinh một loạt vấn đề...
14:59 - 10/02/2025
212 lượt xem

Trường học Đan Mạch hạn chế điện thoại thông minh trong kì học mới

Đan Mạch đang xem xét lại lập trường của mình trong việc áp dụng công nghệ cao cho việc giảng dạy và quay trở lại ủng hộ cách tiếp cận truyền thống.
11:13 - 10/02/2025
301 lượt xem

Tâm tư khi cam kết không dạy thêm

Nhiều nơi yêu cầu giáo viên viết cam kết không dạy thêm khi Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14-2
10:02 - 10/02/2025
313 lượt xem

Công bằng giáo dục với trẻ nhập cư

Giáo dục cho trẻ mầm non và tiểu học tại các khu công nghiệp và khu chế xuất đang phải đối mặt với nhiều thách thức về tiếp cận.
07:47 - 10/02/2025
381 lượt xem