213
/
114378
TikTok sao chép tính năng Stories của Facebook
tiktok-sao-chep-tinh-nang-stories-cua-facebook
news

TikTok sao chép tính năng Stories của Facebook

Thứ 5, 05/08/2021 | 16:19:44
2,854 lượt xem

TikTok vừa giới thiệu tính năng Stories cho phép người dùng đăng nội dung biến mất sau 24 giờ, tương tự với những gì Facebook và Instagram đang làm trong những năm qua.

Stories là tính năng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Công ty cho biết họ đang "thử nghiệm nhiều hình thức giúp người sáng tạo nội dung đưa ý tưởng lên cộng đồng TikTok".

Đây là ví dụ cho việc các hãng công nghệ lớn luôn học tập lẫn nhau trong quá trình xây dựng nền tảng của riêng mình, dù ngoài mặt họ luôn cáo buộc đối thủ có hành vi phản cạnh tranh.

Theo Business Insider, Instagram ra mắt Stories từ năm 2016 để bắt kịp Snapchat, khi ấy đã có tính năng này trước. Instagram Stories trở thành một trong những công cụ được ưa chuộng nhất trên nền tảng, thu hút hơn 500 triệu người sử dụng hằng ngày, theo dữ liệu từ 99Firms.

Thành công với Stories chưa được bao lâu, Instagram phải chứng kiến đối thủ TikTok chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội bằng các video ngắn gây nghiện. Facebook - công ty sở hữu Instagram không bỏ lỡ cơ hội ra mắt tính năng Reels vào tháng 8.2020 với mục đích cạnh tranh với TikTok.  

Lúc này, TikTok Stories chính là lời đáp của TikTok đối với Instagram và Facebook.

Tính năng Stories ngày càng trở nên quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội. Ngoài Facebook, Instagram và Snapchat, Stories còn có mặt trên LinkedIn, Pinterest, YouTube, Netflix...

Nhưng không phải tính năng đăng bài 24 giờ lúc nào cũng mang lại thành công như mong đợi. Twitter từng công bố Fleets bắt chước Stories nhưng đành phải đóng cửa sau 8 tháng hoạt động vì người dùng Twitter dường như không quan tâm đến tính năng này lắm. 

TikTok nhá hàng tính năng Stories ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TWITTER

Nói về việc sao chép ý tưởng từ đối thủ, CEO Mark Zuckerberg từng viết trong một email rằng các mạng xã hội chỉ có thể sáng tạo một số cơ chế hữu hạn. Do đó, khi có một mạng xã hội chinh phục thị trường bằng những cơ chế hấp dẫn, các công ty đối thủ chỉ còn cách theo sau họ chứ khó nghĩ ra cơ chế hoàn toàn mới.

Nếu không vay mượn ý tưởng, người đứng đầu Facebook còn có thể vượt qua đối thủ theo một cách khác. Năm 2012, CEO Facebook từng xem Instagram là mối đe dọa đối với Facebook trong chuỗi email gửi nhân viên. Cùng năm đó, Facebook quyết định mua lại Instagram với giá 1 tỉ USD.

Theo Mai Anh/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/tiktok-sao-chep-tinh-nang-stories-cua-facebook-1425324.html

  • Từ khóa

UAE dùng AI để 'gọi mưa' cho sa mạc

Dự án AI này hoạt động bằng cách phân tích dữ liệu từ vệ tinh, radar và các mô hình thời tiết, từ đó đưa ra dự đoán về vị trí có thể gieo mây trong 6 giờ...
17:33 - 25/02/2025
359 lượt xem

Cơn sốt "tủ đồ AI" trong giới trẻ: Lợi bất cập hại

Chỉ với một cú nhấp chuột, dân mạng có thể "biến hình" ngoạn mục nhờ trí tuệ nhân tạo (AI), từ váy dạ hội lấp lánh đến streetwear cá tính...
17:35 - 25/02/2025
356 lượt xem

Apple ​​đầu tư 500 tỉ USD vào Mỹ để tránh thuế ông Trump

Hãng công nghệ Apple tuyên bố sẽ đầu tư 500 tỉ USD tại Mỹ trong vòng 4 năm tới, trong bối cảnh Tổng thống Trump áp thuế quan lên hàng hóa từ Trung...
14:03 - 25/02/2025
466 lượt xem

Người dùng bức xúc vì sự cố chậm chạp của Windows 11

File Explorer trên Windows 11 đang gặp phải tình trạng chậm chạp gây khó chịu.
11:01 - 25/02/2025
537 lượt xem

AI sẽ gian lận nếu phát hiện sắp thua một trò chơi

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng một số mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự ý gian lận để giành chiến thắng trong các ván cờ vua.
08:28 - 25/02/2025
601 lượt xem