213
/
116762
Amazon cấm dài hạn 600 nhãn hàng Trung Quốc vì các đánh giá ‘ảo’
amazon-cam-dai-han-600-nhan-hang-trung-quoc-vi-cac-danh-gia-ao
news

Amazon cấm dài hạn 600 nhãn hàng Trung Quốc vì các đánh giá ‘ảo’

Thứ 7, 18/09/2021 | 14:49:14
1,317 lượt xem

Đại diện sàn thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ Amazon vừa xác nhận với truyền thông việc công ty này đã cấm dài hạn 600 nhãn hàng Trung Quốc liên quan tới hơn 3.000 tài khoản bán hàng khác nhau.

Minh họa logo Công ty Amazon - Ảnh: The Verge

Cụ thể, theo trang công nghệ The Verge, người phát ngôn của Amazon khẳng định đây là quyết định sau 5 tháng triển khai chiến dịch xóa bỏ các hành vi kinh doanh không trung thực, gian lận trên trang Amazon.

Theo Amazon, 600 nhãn hàng của Trung Quốc bị cấm dài hạn vì đã cố ý, lặp lại nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng các chính sách hoạt động của sàn thương mại điện tử này, đặc biệt là những nhãn hàng có liên quan các vụ tạo review (đánh giá sản phẩm) giả mạo để lừa gạt khách.

Trong số các nhãn hàng đó có những nhà bán lẻ thiết bị công nghệ lớn như Aukey, Mpow, RavPower, Vava, TaoTronics và Choetech.

Báo South China Morning Post trước đó cũng đã thông tin về số nhãn hàng Trung Quốc bị cấm dài hạn trên Amazon, dẫn cuộc phỏng vấn với một quan chức phụ trách Amazon châu Á.

Amazon bắt đầu khởi động cuộc điều tra của họ sau khi báo Wall Street Journal tung ra bài điều tra về việc các công ty như nhãn hàng điện tử RavPower đề nghị tặng thẻ quà tặng cho khách hàng để có được những review tích cực từ người mua từ giữa tháng 6 năm nay.

Trong bài điều tra đó, nhà báo Nic Nguyen phanh phui chuyện RavPower hứa tặng thẻ mua hàng trị giá 35 USD cho các review tích cực với một sản phẩm do công ty này bán trực tiếp trên Amazon.

Từ năm 2016, Amazon đã cấm việc các nhãn hàng bày chiêu trò dụ khách hàng viết review giả về chất lượng sản phẩm trên nền tảng của họ, nhưng đây thực sự là vấn đề rất khó kiểm soát và ngăn chặn.

Một số nhà bán hàng đã ngụy trang việc này bằng chiêu tung ra chương trình thử nghiệm dành cho khách VIP hay tung gói kéo dài thời gian bảo hành cho sản phẩm để có được những bình luận ảo.

Một số nhãn hàng chỉ đưa ra những đề nghị bù đắp khác sau khi khách hàng đăng review xấu về sản phẩm của họ. Theo đó, nhãn hàng sẽ tặng miễn phí hàng cho khách, hoàn tiền mà không yêu cầu trả lại sản phẩm, miễn là khách chịu xóa những bình luận xấu.

Đầu tháng 7, Công ty Shenzhen Youkeshu Technology (thường được biết là YKS) cho biết Amazon đã đóng cửa 340 cửa hàng online của họ và đóng băng hơn 20 triệu USD tài sản hàng hóa của họ vì liên quan những sai phạm chính sách hoạt động của sàn thương mại điện tử.

Theo Đỗ Dương/ Tuổi Trẻ

https://congnghe.tuoitre.vn/amazon-cam-dai-han-600-nhan-hang-trung-quoc-vi-cac-danh-gia-ao-20210918115807739.htm

  • Từ khóa

Phần mềm diệt virus bên thứ ba có còn cần thiết trên Windows?

Khi Windows Security ngày càng hoàn thiện, câu hỏi đặt ra là liệu người dùng có còn cần chi tiền cho phần mềm diệt virus từ bên thứ ba hay không?
19:46 - 26/02/2025
63 lượt xem

Samsung sẵn sàng cho màn ra mắt lịch sử trong năm nay

Samsung đang chuẩn bị cho một bước đi táo bạo khi tham gia vào thị trường smartphone gập ba, theo thông tin từ GSMArena.
17:16 - 26/02/2025
123 lượt xem

Apple sắp giải được bài toán nếp gấp trên iPhone màn hình gập?

Apple sẽ khắc phục lỗi thiết kế lớn nhất của điện thoại màn hình gập bằng cách nào?
14:50 - 26/02/2025
180 lượt xem

Kế hoạch 'bơm tiền' vào Indonesia của Apple sắp thành công

Lệnh cấm bán iPhone 16 tại Indonesia sắp được dỡ bỏ sau khi Apple 'bơm' tiền vượt mức 1 tỉ USD.
11:38 - 26/02/2025
235 lượt xem

Nền tảng thu phí dịch vụ: Phải đôi bên cùng có lợi!

Người dùng sẵn sàng trả phí để sử dụng nền tảng số, nền tảng mạng xã hội nhưng đòi hỏi chất lượng tương xứng.
09:52 - 26/02/2025
291 lượt xem