213
/
116974
Nhân viên FPT Shop lấy dữ liệu trong laptop của khách, sẽ giải quyết ra sao?
nhan-vien-fpt-shop-lay-du-lieu-trong-laptop-cua-khach-se-giai-quyet-ra-sao
news

Nhân viên FPT Shop lấy dữ liệu trong laptop của khách, sẽ giải quyết ra sao?

Thứ 4, 22/09/2021 | 15:30:48
863 lượt xem

Theo thông tin từ FPT Shop, đơn vị này cam kết sẽ nhờ Apple hỗ trợ để xóa vĩnh viễn dữ liệu của khách hàng trên thiết bị của nhân viên.

FPT Shop cho biết sẽ nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn trên các thiết bị của nhân viên, không thể khôi phục và sẽ tiếp tục theo dõi - Ảnh: FPT Shop

Trả lời về việc nhân viên tự ý truy cập thông tin trên máy khách hàng mang đến bảo hành, FPT Shop cho biết sự việc xảy ra tại FPT Shop số 54 - K1 Thành Công, phường Láng Hạ, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Theo thông tin trả lời báo chí từ FPT Shop, ngay khi nhận được thông tin này vào sáng 21-9, công ty đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. 

Theo đó, sai phạm là của cá nhân và công ty đã sa thải nhân viên tiếp nhận máy và quản lý cửa hàng trên. 

FPT Shop cho biết, để khắc phục, giám đốc kỹ thuật của FPT Shop đã xóa tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng trên máy của nhân viên vi phạm, đồng thời nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn trên các thiết bị này, cũng như "sẵn sàng bồi thường thiệt hại tinh thần cho khách hàng". 

Sự việc nói trên xảy ra vào chiều 17-9, một khách hàng nữ mang máy tới cửa hàng FPT Shop để bảo hành và để máy lại theo yêu cầu. 

Đến 9h sáng 18-9, khách hàng nhận được thông báo từ Facebook có đăng nhập bất thường nên đã gọi điện cho nhân viên kỹ thuật đã tiếp nhận sửa máy.

Sau khi hai bên đối chất, kiểm tra trên máy thì nhân viên này thừa nhận đã lục lọi các ứng dụng của khách hàng trên máy, tải về, sao lưu và chuyển những dữ liệu nhạy cảm sang máy khác, cụ thể là kiểm tra thấy dữ liệu trên điện thoại của nhân viên kỹ thuật, nên khách hàng đã yêu cầu xóa dữ liệu.

Nhưng sau đó, khách hàng vẫn thấy lo lắng vì sợ dữ liệu có thể đã bị sao chép nên tới thẳng cửa hàng FPT Shop để yêu cầu xử lý vụ việc. 

Tuy nhiên, cả nhân viên kỹ thuật và quản lý cửa hàng đều tránh né đưa ra phương án giải quyết và chỉ có bản cam kết viết tay. 

Khách hàng không đồng ý, yêu cầu gặp cấp trên nhưng không được đáp ứng và chị này nhận được một cuộc gọi từ tổng đài của FPT Shop thông báo đền bù bằng một voucher mua hàng trị giá 500.000 đồng.

Sau đó, khách hàng đã đưa thông tin về sự việc lên mạng xã hội, vụ việc ngay lập tức gây sự chú ý và bất bình trong dư luận. FPT Shop mới vào cuộc giải quyết và đưa ra những cam kết nêu trên.

Theo T.Hà/ Tuổi Trẻ

https://congnghe.tuoitre.vn/nhan-vien-fpt-shop-lay-du-lieu-trong-laptop-cua-khach-se-giai-quyet-ra-sao-20210922105207362.htm

  • Từ khóa

Samsung sẵn sàng cho màn ra mắt lịch sử trong năm nay

Samsung đang chuẩn bị cho một bước đi táo bạo khi tham gia vào thị trường smartphone gập ba, theo thông tin từ GSMArena.
17:16 - 26/02/2025
20 lượt xem

Apple sắp giải được bài toán nếp gấp trên iPhone màn hình gập?

Apple sẽ khắc phục lỗi thiết kế lớn nhất của điện thoại màn hình gập bằng cách nào?
14:50 - 26/02/2025
85 lượt xem

Kế hoạch 'bơm tiền' vào Indonesia của Apple sắp thành công

Lệnh cấm bán iPhone 16 tại Indonesia sắp được dỡ bỏ sau khi Apple 'bơm' tiền vượt mức 1 tỉ USD.
11:38 - 26/02/2025
147 lượt xem

Nền tảng thu phí dịch vụ: Phải đôi bên cùng có lợi!

Người dùng sẵn sàng trả phí để sử dụng nền tảng số, nền tảng mạng xã hội nhưng đòi hỏi chất lượng tương xứng.
09:52 - 26/02/2025
193 lượt xem

YouTube điều chỉnh việc hiển thị quảng cáo gây khó chịu

Nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube vừa thông báo về một thay đổi quan trọng liên quan đến quảng cáo giữa video nhằm nâng cao trải nghiệm người...
07:26 - 26/02/2025
236 lượt xem