213
/
119124
Facebook tìm cách lôi kéo nhóm đối tượng từ 6 - 9 tuổi
facebook-tim-cach-loi-keo-nhom-doi-tuong-tu-6-9-tuoi
news

Facebook tìm cách lôi kéo nhóm đối tượng từ 6 - 9 tuổi

Thứ 3, 02/11/2021 | 08:48:02
2,246 lượt xem

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tìm cách lôi kéo nhóm đối tượng từ 6 - 9 tuổi.

Facebook bị chỉ trích vì xem trẻ em như nhóm khách hàng tiềm năng

NBC News vừa tiếp cận một số tài liệu nội bộ cho thấy Facebook đang tuyển nhân viên xây dựng các sản phẩm hướng đến trẻ em từ 6 tuổi trở lên, với mục đích mở rộng lượng người dùng trên nền tảng.

Trong bài đăng trên blog nội bộ từ ngày 9.4, một nhân viên cho biết: "Nhiều sản phẩm trước đây của chúng tôi chưa được thiết kế cho trẻ em dưới 13 tuổi", sau đó đề xuất tuyển thêm nhân lực phát triển các sản phẩm cho trẻ em dưới ngưỡng tuổi này. Các nhóm đối tượng mới của Facebook gồm có trẻ từ 6 - 9 tuổi, 10 - 12 tuổi, bên cạnh nhóm đối tượng hiện tại là thanh thiếu niên 13 - 14 tuổi và 16 - 17 tuổi. Mỗi nhóm sẽ được phát triển chiến lược riêng để đáp ứng nhu cầu độ tuổi.

Công ty liệt kê nhiều vị trí tuyển dụng cho các bộ phận như Messenger Kids - ứng dụng nhắn tin, gọi video phục vụ trẻ em và các nhóm khác nhau trong dự án mở rộng Instagram hướng tới nhóm đối tượng trẻ tuổi.

Những tài liệu này là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm lôi kéo trẻ nhỏ dùng mạng xã hội càng sớm càng tốt. 

"Facebook và Instagram không đáng tin trong việc bảo vệ chất lượng cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên. Họ cần tập trung thanh lọc các nền tảng hiện có thay vì dụ dỗ thêm trẻ nhỏ", James Steyer - người sáng lập kiêm CEO tổ chức Common Sense Media cho biết.

Kế hoạch được đăng trong nội bộ Facebook, bao gồm nhóm trẻ em 6 - 9 và 10 - 12 tuổi

"Thay vì cải thiện các nền tảng sao cho ít gây hại cho thanh thiếu niên hơn, ưu tiên của Facebook là thu hút thêm trẻ nhỏ, tạo ra một nguồn người dùng trọn đời cho các sản phẩm của họ", Josh Golin - CEO của tổ chức Fairplay nói với NBC News. Người này chỉ trích một công ty đặt lợi nhuận lên trên người dùng thì không thể kinh doanh sản phẩm cho trẻ em.

Tháng 9, Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram tuyên bố tạm dừng kế hoạch tạo ra Instagram Kids sau khi vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía dư luận.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/facebook-tim-cach-loi-keo-nhom-doi-tuong-tu-6-9-tuoi-post1396886.html

  • Từ khóa

UAE dùng AI để 'gọi mưa' cho sa mạc

Dự án AI này hoạt động bằng cách phân tích dữ liệu từ vệ tinh, radar và các mô hình thời tiết, từ đó đưa ra dự đoán về vị trí có thể gieo mây trong 6 giờ...
17:33 - 25/02/2025
252 lượt xem

Cơn sốt "tủ đồ AI" trong giới trẻ: Lợi bất cập hại

Chỉ với một cú nhấp chuột, dân mạng có thể "biến hình" ngoạn mục nhờ trí tuệ nhân tạo (AI), từ váy dạ hội lấp lánh đến streetwear cá tính...
17:35 - 25/02/2025
255 lượt xem

Apple ​​đầu tư 500 tỉ USD vào Mỹ để tránh thuế ông Trump

Hãng công nghệ Apple tuyên bố sẽ đầu tư 500 tỉ USD tại Mỹ trong vòng 4 năm tới, trong bối cảnh Tổng thống Trump áp thuế quan lên hàng hóa từ Trung...
14:03 - 25/02/2025
358 lượt xem

Người dùng bức xúc vì sự cố chậm chạp của Windows 11

File Explorer trên Windows 11 đang gặp phải tình trạng chậm chạp gây khó chịu.
11:01 - 25/02/2025
424 lượt xem

AI sẽ gian lận nếu phát hiện sắp thua một trò chơi

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng một số mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự ý gian lận để giành chiến thắng trong các ván cờ vua.
08:28 - 25/02/2025
492 lượt xem