213
/
120348
Wear OS là nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai thế giới
wear-os-la-nen-tang-thiet-bi-deo-lon-thu-hai-the-gioi
news

Wear OS là nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai thế giới

Thứ 4, 24/11/2021 | 10:28:36
2,204 lượt xem

Báo cáo mới nhất từ Counterpoint cho thấy thị phần thiết bị đeo chạy Wear OS đã tăng mạnh trong quý 3/2021, từ 4% của cùng kỳ năm ngoái lên 17%, tương ứng mức tăng thị phần lên đến 325%.

Theo Android Authority, điều này giúp Wear OS trở thành nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai trên phạm vi toàn cầu. Để đạt được thành công này không thể không nhắc đến sự xuất hiện từ Samsung khi công ty Hàn Quốc đã chọn Wear OS trên Galaxy Watch 4 series và từ bỏ nền tảng Tizen "cây nhà lá vườn".

Sự ủng hộ của Samsung đã giúp Wear OS tăng trưởng mạnh trong quý 3

Báo cáo cho thấy Samsung là nhà sản xuất thiết bị đeo Wear OS lớn nhất trong quý 3 và xếp vị trí thứ 2 trên toàn cầu, chỉ sau Apple. Từng ở vị trí thứ 2 nhưng hiện tại Huawei đã tụt xuống vị trí thứ 5, ngay trên Garmin.

Doanh số tăng mạnh của Samsung trong quý 3 có liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic đã nhận được các đánh giá tích cực. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm Samsung ra mắt dòng smartwatch với nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Trong thực tế, Galaxy Watch 4 cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn so với các Galaxy Watch đã có trong quá khứ. Counterpoint cho biết hơn 60% tổng số thiết bị đeo từ Samsung được bán ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Mặc dù thị phần Wear OS đang tăng trưởng mạnh nhưng nền tảng này vẫn có nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt khi Google thiếu các cam kết cập nhật khiến người dùng lo lắng về tương lai của nền tảng.

Trong khi đó, Apple vẫn dẫn đầu thị phần thiết bị đeo, mặc dù thị phần của họ đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái do Watch Series 7 bị trì hoãn đến quý 4/2021. Apple cũng không phát hành phiên bản Apple Watch SE mới như những gì đã làm vào năm ngoái.

Cũng theo báo cáo, thị trường thiết bị đeo có giá dưới 100 USD đang phát triển nhanh chóng khi chiếm 1/3 tổng số thiết bị đeo được xuất xưởng trong quý 3. Cả Apple và Samsung đều không cung cấp thiết bị đeo dưới 100 USD để cạnh tranh với những thiết bị đến từ Amazfit hoặc các thương hiệu khác. Việc tập trung vào các thiết bị đeo giá rẻ đã giúp thương hiệu Amazfit của Huami đạt được vị trí thứ ba về thị phần tổng thể. Các thương hiệu Ấn Độ như Noise và BoAt (giữ vị trí thứ nhất và thứ hai tại thị trường này) đã có doanh số tăng gấp đôi nhờ việc tập trung vào các mẫu smartwatch giá dưới 100 USD.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/wear-os-la-nen-tang-thiet-bi-deo-lon-thu-hai-the-gioi-post1404197.html

  • Từ khóa

UAE dùng AI để 'gọi mưa' cho sa mạc

Dự án AI này hoạt động bằng cách phân tích dữ liệu từ vệ tinh, radar và các mô hình thời tiết, từ đó đưa ra dự đoán về vị trí có thể gieo mây trong 6 giờ...
17:33 - 25/02/2025
190 lượt xem

Cơn sốt "tủ đồ AI" trong giới trẻ: Lợi bất cập hại

Chỉ với một cú nhấp chuột, dân mạng có thể "biến hình" ngoạn mục nhờ trí tuệ nhân tạo (AI), từ váy dạ hội lấp lánh đến streetwear cá tính...
17:35 - 25/02/2025
192 lượt xem

Apple ​​đầu tư 500 tỉ USD vào Mỹ để tránh thuế ông Trump

Hãng công nghệ Apple tuyên bố sẽ đầu tư 500 tỉ USD tại Mỹ trong vòng 4 năm tới, trong bối cảnh Tổng thống Trump áp thuế quan lên hàng hóa từ Trung...
14:03 - 25/02/2025
293 lượt xem

Người dùng bức xúc vì sự cố chậm chạp của Windows 11

File Explorer trên Windows 11 đang gặp phải tình trạng chậm chạp gây khó chịu.
11:01 - 25/02/2025
349 lượt xem

AI sẽ gian lận nếu phát hiện sắp thua một trò chơi

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng một số mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự ý gian lận để giành chiến thắng trong các ván cờ vua.
08:28 - 25/02/2025
417 lượt xem