213
/
121800
Metaverse bùng nổ tại Trung Quốc
metaverse-bung-no-tai-trung-quoc
news

Metaverse bùng nổ tại Trung Quốc

Thứ 3, 21/12/2021 | 08:19:01
2,110 lượt xem

Trong khi các công ty công nghệ Trung Quốc tỏ ra vô cùng hào hứng với metaverse thì chính phủ nước này lại có thái độ thận trọng.

Nguồn tin từ SCMP cho biết, đã có hơn 1.360 công ty tại Trung Quốc (chủ yếu là các công ty công nghệ) nộp đơn đăng ký các nhãn hiệu có liên quan đến vũ trụ ảo metaverse.

Trong khi đó, tờ Securities Daily nhận định rằng đây là một con số nhảy vọt so với mức 130 công ty ở thời điểm 3 tháng trước.

Metaverse bùng nổ tại Trung Quốc - 1

Rất nhiều công ty công nghệ tại Trung Quốc đổ xô đi đăng kỳ các nhãn hiệu có liên quan đến metaverse (Ảnh: Reuters).

Mỗi công ty lại đăng ký rất nhiều nhãn hiệu khác nhau liên quan đến metaverse, khiến cho số lượng đơn đăng ký đã đạt đến con số 8.534. Hầu hết các đơn đăng ký đang ở trạng thái "chờ xử lý" hoặc đang được "kiểm tra nội dung".

NetEase, công ty trò chơi điện tử lớn thứ hai tại Trung Quốc sau Tencent Holdings, đã nộp đơn đăng ký cho 26 nhãn hiệu liên quan đến metaverse, trong đó có "metaverse satellite" và "metaverse exhibition".

Tập đoàn viễn thông khổng lồ Huawei Technologies và Hisense cũng đã tuyên bố tham gia vào metaverse trong tuần trước. Huawei đã nộp đơn đăng ký Meta OS, còn Hisense cũng đăng ký một số nhãn hiệu metaverse như quảng cáo bán hàng, dịch vụ xã hội và công cụ khoa học.

Hồi tháng 9, Tencent - chủ sở hữu của siêu ứng dụng WeChat và là công ty trò chơi điện tử đạt doanh thu lớn nhất thế giới, đã nộp đơn đăng ký gần 100 nhãn hiệu liên quan đến metaverse. Trong đó, một số cái tên nổi bật như QQ Metaverse, QQ Music Metaverse và Kings Metaverse.

Các nền tảng video trực tuyến như Kuaishou và iQiyi, cũng như các nhà sản xuất ô tô điện Xpeng, Li Auto, cũng đã tìm cách đăng ký nhãn hiệu metaverse của riêng họ trong những tháng gần đây.

Metaverse được giới thiệu là một vũ trụ ảo có thể mang đến trải nghiệm nhập vai sống động như thật, nơi mà mọi người có thể gặp gỡ, làm việc và giải trí. Metaverse còn được kỳ vọng sẽ trở thành bước tiến tiếp theo của Internet.

Metaverse bùng nổ tại Trung Quốc - 2

Một du khách được chụp ảnh trước tác phẩm nghệ thuật Machine Hallucinations - Space: Metaverse (Ảnh: Reuters).

Các giao dịch mua bán vật phẩm ảo trong metaverse sẽ được thực hiện thông qua tiền điện tử. Nơi đây cũng sẽ hỗ trợ các mã thông báo không thể thay thế (NFT) hoặc nhiều loại tài sản kỹ thuật số khác.

Theo SCMP, chính phủ Trung Quốc đang có thái độ tương đối thận trọng với metaverse. Ngày 9/12, tờ People's Daily đã đưa ra một cảnh báo mới về metaverse, cho rằng việc bán "tài sản ảo" mang theo rủi ro biến động, gian lận và có thể là hành vi rửa tiền.

Nguồn tin này cũng từng đưa ra quan điểm rằng "mọi người cần phải tỉnh táo, giữ vững lý trí để hiểu được cơn cuồng loạn liên quan đến metaverse như hiện tại".

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/metaverse-bung-no-tai-trung-quoc-20211221001125370.htm

  • Từ khóa

Apple ​​đầu tư 500 tỉ USD vào Mỹ để tránh thuế ông Trump

Hãng công nghệ Apple tuyên bố sẽ đầu tư 500 tỉ USD tại Mỹ trong vòng 4 năm tới, trong bối cảnh Tổng thống Trump áp thuế quan lên hàng hóa từ Trung...
14:03 - 25/02/2025
68 lượt xem

Người dùng bức xúc vì sự cố chậm chạp của Windows 11

File Explorer trên Windows 11 đang gặp phải tình trạng chậm chạp gây khó chịu.
11:01 - 25/02/2025
143 lượt xem

AI sẽ gian lận nếu phát hiện sắp thua một trò chơi

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng một số mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự ý gian lận để giành chiến thắng trong các ván cờ vua.
08:28 - 25/02/2025
197 lượt xem

Alibaba công bố đầu tư kỷ lục vào hạ tầng điện toán đám mây và AI

Báo cáo tài chính quý mới nhấn mạnh định hướng đầu tư dài hạn của Alibaba vào AI và hạ tầng điện toán đám mây, với nhiều thảo luận xoay quanh hai lĩnh vực...
07:36 - 25/02/2025
219 lượt xem

Intel xác nhận tiến trình 18A đã sẵn sàng

Sau thời gian dài nghiên cứu, Intel xác nhận tiến trình 18A đã hoàn tất và dự kiến thử nghiệm sản xuất vào năm 2025.
15:51 - 24/02/2025
569 lượt xem