213
/
123820
Nhiều cửa hàng bán lẻ thiết bị công nghệ mở sớm, khách nhộn nhịp
nhieu-cua-hang-ban-le-thiet-bi-cong-nghe-mo-som-khach-nhon-nhip
news

Nhiều cửa hàng bán lẻ thiết bị công nghệ mở sớm, khách nhộn nhịp

Thứ 2, 07/02/2022 | 08:56:09
367 lượt xem

Nhận thấy nhu cầu thị trường cao, nhiều cửa hàng bán lẻ thiết bị công nghệ đã mở cửa đón khách sớm ngay từ những ngày đầu năm âm lịch.

Nhiều cửa hàng bán lẻ thiết bị công nghệ mở sớm, khách nhộn nhịp - Ảnh 1.

Khách đến mua sắm liên tục tại cửa hàng Di động Việt sáng 6-2 - Ảnh : ĐỨC THIỆN

Ghi nhận tại cửa hàng Di động Việt trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM), khá đông khách ngay từ sáng 6-2. Bên ngoài cửa hàng, xe khách đến giao dịch dựng tràn vỉa hè. Bên trong, các bàn tiếp khách thường xuyên trong tình trạng không có chỗ trống.

Ông Nguyễn Ngọc Đạt - tổng giám đốc hệ thống Di động Việt - cho biết: "Doanh thu và lượng khách hàng đến trong ngày mở bán tăng cao so với những ngày cận Tết. Chỉ tính riêng trong buổi sáng, doanh thu tăng hơn 20%, lượng khách hàng truy cập vào website didongviet.vn và các kênh online cũng tăng 30%. 

Trong đó khách hàng mua sắm điện thoại chiếm 80%, 15% cho ngành hàng laptop, MacBook, Tablet và 5% cho ngành hàng phụ kiện. 

Bên cạnh doanh số bán, dịch vụ được lựa chọn nhiều nhất là Trade-in thu cũ đổi mới, chiếm tới 35% trên tổng số bán điện thoại".

Cũng bắt đầu mở bán từ sáng 6-2, hệ thống Minh Tuấn Mobile ghi nhận khá đông khách hàng đến mua sắm. "Điều đặc biệt là hầu hết khách đến đều mua iPhone 13", ông Minh Tuấn, đại diện hệ thống cho biết. 

Nhiều cửa hàng bán lẻ thiết bị công nghệ mở sớm, khách nhộn nhịp - Ảnh 2.

Cửa hàng CellphoneS đông khách ngay từ những ngày Tết - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Trong khi đó, đại diện CellphoneS cho biết đã khai trương mở bán đồng loạt toàn hệ thống bắt đầu từ mùng 4 trở đi. Số lượng cửa hàng cũng như thời gian mở cửa quay lại như ngày thường, doanh số đã quay lại mức 80-90% so với thời điểm trước. 

Trước đó, hệ thống này cũng mở cửa xuyên Tết không chỉ tại TP.HCM, Hà Nội mà còn bao gồm cả các địa phương như Vũng Tàu, Bình Dương, Hải Phòng... để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Theo đại diện CellPhoneS, trong 3 ngày Tết, lượng khách hàng đến mua sắm rất khả quan, đạt 30-40% so với ngày thường dù số lượng cửa hàng và thời gian mở cửa có phần hạn chế. Các sản phẩm mua nhiều vào ngày tết vẫn tập trung nhiều vào iPhone 13 - 12 - 11, Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Z fold/ flip, đồng hồ thông minh, tai nghe không dây…

Hệ thống 24hStore cũng mở bán xuyên Tết nhằm phục vụ nhu cầu đông đảo khách hàng không về quê do tình hình dịch bệnh còn căng thẳng ở nhiều địa phương. "Chúng tôi mở bán xuyên Tết  không những riêng ở chuỗi 24hStore mà còn ở iLuxe - hệ thống kinh doanh hàng Apple chính hãng vừa được 24hStore kết nạp thành viên ngay trước Tết - nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng ở lại khá đông ở TP.HCM", đại diện 24hStore cho biết. 

Nhiều hệ thống khác như FPT Shop, Thế Giới Di Động… cũng có dịch vụ mua sắm online xuyên Tết với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi rầm rộ.

Theo Tuổi trẻ

https://congnghe.tuoitre.vn/nhieu-cua-hang-ban-le-thiet-bi-cong-nghe-mo-som-khach-nhon-nhip-20220206165345194.htm

  • Từ khóa

AI sẽ gian lận nếu phát hiện sắp thua một trò chơi

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng một số mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự ý gian lận để giành chiến thắng trong các ván cờ vua.
08:28 - 25/02/2025
48 lượt xem

Alibaba công bố đầu tư kỷ lục vào hạ tầng điện toán đám mây và AI

Báo cáo tài chính quý mới nhấn mạnh định hướng đầu tư dài hạn của Alibaba vào AI và hạ tầng điện toán đám mây, với nhiều thảo luận xoay quanh hai lĩnh vực...
07:36 - 25/02/2025
75 lượt xem

Intel xác nhận tiến trình 18A đã sẵn sàng

Sau thời gian dài nghiên cứu, Intel xác nhận tiến trình 18A đã hoàn tất và dự kiến thử nghiệm sản xuất vào năm 2025.
15:51 - 24/02/2025
430 lượt xem

Siêu vi khuẩn làm chuyên gia đau đầu 10 năm, AI 'giải quyết' trong 2 ngày

Một vấn đề phức tạp về siêu vi khuẩn từng khiến các nhà vi sinh học mất cả thập kỷ giải quyết đã được AI xử lý chỉ trong vòng 2 ngày.
13:53 - 24/02/2025
511 lượt xem

Thu phí người dùng, bài toán của OTT 'make in Vietnam'

Miễn phí hay thu phí, nếu thu sẽ phải thu thế nào là bài toán chiến lược kinh doanh với nhiều doanh nghiệp Việt khi phát triển mạng xã hội hay các dịch vụ...
12:20 - 24/02/2025
543 lượt xem