240
/
60254
VTVcab tự ý cắt 22 kênh truyền hình trả tiền là vi phạm hợp đồng?
vtvcab-tu-y-cat-22-kenh-truyen-hinh-tra-tien-la-vi-pham-hop-dong
news

VTVcab tự ý cắt 22 kênh truyền hình trả tiền là vi phạm hợp đồng?

Thứ 5, 19/04/2018 | 11:41:27
452 lượt xem

22 kênh truyền hình bị cắt chưa được VTVcab thông báo trước và rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng theo quy định tại Hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD - Bộ Công Thương) vừa thông tin về việc: Tổng Công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.

Theo Cục CT&BVNTD, trên cơ sở kết quả làm việc với VTVcab ngày 12/4, VTVcab đã thực hiện thông báo điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (website, chạy chữ trên nhiều kênh truyền hình của VTVcab, VTV, báo điện tử…) từ ngày 23/3.

vtvcab tu y cat 22 kenh truyen hinh tra tien la vi pham hop dong hinh 1

22 kênh truyền hình bị cắt chưa được VTVcab thông báo trước và thông báo rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng. (Ảnh minh họa: KT)

Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị cắt (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…) chưa được VTVcab thông báo trước và thông báo rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng theo các phương thức quy định tại Hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Do đó, Cục CT&BVNTD sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời yêu cầu VTVcab trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVcab. 

Theo Cục CT&BVNTD, quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.

Khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định: “Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng”.

Cũng theo Cục CT&BVNTD, Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng giao kết giữa VTVcab và người tiêu dùng quy định, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng nếu không có nhu cầu sử dụng, hoặc không đồng ý với các thay đổi của Bên B trong quá trình thực hiện Hợp đồng (như điều chỉnh về giá cước, số lượng kênh và các kênh chương trình), sau khi hoàn tất mọi nghĩa vụ thanh toán cước dịch vụ và các chi phí khác (nếu có), theo thỏa thuận trong Hợp đồng và các thủ tục liên quan khác theo quy định của Bên B, như được công bố công khai tại các Phòng giao dịch và đăng tải trên website của VTVcab.

Trong trường hợp này, Bên A phải đến Phòng giao dịch khách hàng của Bên B để làm thủ tục chấm dứt Hợp đồng. Việc chấm dứt Hợp đồng có giá trị từ thời điểm Bên A hoàn thành các nghĩa vụ thanh toán cho Bên B và hai bên ký vào biên bản chấm dứt Hợp đồng.

"Người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với VTVcab có thể thực hiện theo hướng dẫn tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng theo Khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP", Cục CT&BVNTD cho hay.

Theo Cục CT&BVNTD, để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, VTVcab đã cam kết trước mắt, VTVcab sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người tiêu dùng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30/4/2018. Sau ngày 30/4, nếu người tiêu dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ hoàn trả số tiền 1 đến 2 tháng sử dụng trải nghiệm; Hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng./.

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

  • Từ khóa

Được ‘công an’ tư vấn cài đặt giấy phép lái xe, mất gần chục triệu

Nhiều người dân nhận được cuộc gọi từ người xưng công an hướng dẫn cài đặt tích hợp 12 điểm giấy phép lái xe vào dịch vụ công.
14:18 - 11/02/2025
154 lượt xem

"Từ chối" vượt đèn đỏ, không nhường đường cho xe ưu tiên có thể bị phạt 6-8 triệu đồng

Người tham gia giao thông "vượt đèn đỏ" theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông hay nhường đường cho xe ưu tiên sẽ không bị phạt
11:21 - 11/02/2025
268 lượt xem

CSGT lên tiếng vụ tài xế ô tô không vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe cấp cứu

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh việc một tài xế ô tô không vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe cấp cứu gây xôn xao dư luận
10:04 - 11/02/2025
1,155 lượt xem

Hà Nội cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ từ tháng 3

Hà Nội sẽ thí điểm cấm ô tô trên 16 chỗ hoạt động trên các tuyến phố trong khu vực phố cổ và hồ Hoàn Kiếm (Q.Hoàn Kiếm) trong 2 khung giờ, áp dụng từ...
10:04 - 11/02/2025
306 lượt xem

Sửa thuế thu nhập cá nhân: Bộ Tài chính cần lắng nghe nhiều hơn

Câu chuyện giảm trừ gia cảnh khi tính thuế thu nhập cá nhân một lần nữa lại nóng lên khi có tới 16 bộ và địa phương đồng loạt đề nghị nâng mức giảm trừ...
09:00 - 11/02/2025
308 lượt xem