240
/
61977
Hà Nội đề nghị xóa bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài
ha-noi-de-nghi-xoa-bo-tram-thu-phi-bac-thang-long-noi-bai
news

Hà Nội đề nghị xóa bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài

Thứ 5, 07/06/2018 | 14:25:51
378 lượt xem

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội lại vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài bởi trạm thu phí này được thu để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng Quốc lộ 2 đoạn tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt (Sóc Sơn).

Phương tiện lưu thông qua trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Nhiều năm qua, cử tri của Hà Nội đã bày tỏ sự bức xúc và có ý kiến đề xuất thành phố có kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ xem xét giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải rà soát mức giá dịch vụ trên các dự án BOT để đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ.

Mặt khác, các trạm thu phí hiện đang thu trực tiếp bằng tiền mặt, nhiều thời điểm dẫn đến ùn tắc giao thông khi qua trạm, ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông đồng thời dễ dẫn đến thất thoát, thiếu minh bạch, khó kiểm soát, quản lý.

Do đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, sớm đầu tư thiết bị để chuyển sang thu phí tự động không dừng tại các trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các trục đường giao thông đầu mối quan trọng để khắc phục ùn tắc và nâng cao hiệu quả quản lý.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 4 trạm thu phí trên các tuyến đường được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT gồm trạm Pháp Vân-Cầu Giẽ (Thanh Trì); trạm cao tốc Hà Nội-Lào Cai (Sóc Sơn); trạm Hà Nội-Bắc Giang (Gia Lâm) và Trạm Bắc Thăng Long-Nội Bài (Sóc Sơn).

Được biết, dự án xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã được Chính phủ phê duyệt và Bộ Giao thông Vận tải đã ký kết với Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 theo hình thức BOT trong nước. Theo đó, nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài để hoàn vốn đầu tư.

Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài chính thức bàn giao cho nhà đầu tư thu phí hoàn vốn dự án từ ngày 1/1/2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày.

Mặc dù Bộ Giao thông Vận tải đã 2 lần kiến nghị Chính phủ phương án xử lý với trạm này nhưng đến nay chưa có quyết định chính thức từ Chính phủ nên chưa có hướng xử lý./. 

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

  • Từ khóa

Những góc phố đoàn kết, nghĩa tình

Năm 2025 là năm đầu, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chọn một số khu dân cư để tổ chức ngày hội "Xuân đoàn kết-Tết nghĩa...
10:10 - 12/02/2025
39 lượt xem

Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới trái mùa

Chiều 11.2, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 9,5 - 10,5 độ vĩ bắc và 112,5 - 113,5 độ kinh đông,...
08:50 - 12/02/2025
80 lượt xem

Được ‘công an’ tư vấn cài đặt giấy phép lái xe, mất gần chục triệu

Nhiều người dân nhận được cuộc gọi từ người xưng công an hướng dẫn cài đặt tích hợp 12 điểm giấy phép lái xe vào dịch vụ công.
14:18 - 11/02/2025
525 lượt xem

"Từ chối" vượt đèn đỏ, không nhường đường cho xe ưu tiên có thể bị phạt 6-8 triệu đồng

Người tham gia giao thông "vượt đèn đỏ" theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông hay nhường đường cho xe ưu tiên sẽ không bị phạt
11:21 - 11/02/2025
638 lượt xem

CSGT lên tiếng vụ tài xế ô tô không vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe cấp cứu

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh việc một tài xế ô tô không vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe cấp cứu gây xôn xao dư luận
10:04 - 11/02/2025
1,555 lượt xem