4
/
90047
Hàng Việt – lựa chọn hàng đầu thời dịch Covid-19
hang-viet-lua-chon-hang-dau-thoi-dich-covid-19
news

Hàng Việt – lựa chọn hàng đầu thời dịch Covid-19

Thứ 6, 17/04/2020 | 14:59:19
753 lượt xem

BGTV - Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang tạo ra những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế – xã hội. Trên địa bàn tỉnh, nhờ đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua nên tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân cơ bản ổn định.

Niềm tin hàng Việt

Trong tình hình dịch hiện nay, dù 1 tuần đi chợ 2 lần do thực hiện dãn cách xã hội nhưng chị Vũ Thu Thảo (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) vẫn rất yên tâm vì hàng hóa tại các siêu thị, chợ dân sinh luôn đầy đủ, đa dạng. Chị Thảo chia sẻ: “Thật sự cảm thấy rất mừng vì cả nước và tỉnh mình rất quan tâm đến đời sống người dân, đặc biệt trong khi dịch bệnh như hiện nay, các mặt hàng thiết yếu đều đảm bảo, giá hợp lý, càng không bao giờ có tình trạng khan hàng, thổi giá nên tôi không cần phải lo lắng mua tích trữ”.

Người tiêu dùng hiện dành nhiều ưu tiên cho các sản phẩm trong nước.

Cùng chung suy nghĩ với chị Thảo, rất nhiều người tiêu dùng thời điểm này đều tin tưởng và lựa chọn các mặt hàng sản xuất nội địa. Bà Bùi Thị Cúc (63 tuổi, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) chia sẻ: “Có thói quen dùng hàng Việt hơn 10 năm nay tôi nhận thấy các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm trong nước nhiều khi còn vượt trội hơn hàng trong nước bởi chất lượng và giá cả lại an toàn. Trong dịch bệnh hiện nay, các mặt hàng luôn dồi dào, đảm bảo nên người dân chúng tôi rất tin tưởng và ủng hộ hàng Việt”

Theo thống kê tại các siêu thị, chợ truyền thống, các mặt hàng trong nước hiện chiếm từ 80 – 90%, cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức và lựa chọn của người dân khi tin tưởng các mặt hàng nội địa chất lượng cao, giá cả phù hợp thay vì hàng ngoại nhập đắt đỏ, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh hiện nay khi việc chi tiêu càng được người dân thắt chặt. 

Đồng hành vượt qua khó khăn

Sau hơn 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo làn sóng trong cách mua sắm, lựa chọn hàng hóa của người dân rất nhiều, hàng việt có chỗ đứng nhất định trong lòng người dân. Thời điểm dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp hàng tiêu dùng trong nước và tỉnh Bắc Giang đã và đang chủ động nắm nhu cầu của khách hàng, thực hiện cam kết bán đúng giá, không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá, đồng thời tiến hành nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá… để cùng chia sẻ, đồng hành với người dân trong dịch bệnh. Đây là những nỗ lực rất đáng ghi nhận, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn nữa với người tiêu dùng, đặc biệt tại khu vực miền núi, các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Hàng Việt luôn sát cánh cùng các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân trong thời điểm dịch Covid-19.

Từ đầu năm 2020 đến nay, cùng đồng hành với đơn vị sản xuất, kinh doanh, các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh cũng tích cực tuyên truyền, vận động toàn dân hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. MTTQ, Sở Công Thương đã tích cực tuyên truyền về Cuộc vận động theo chuyên đề hoặc lồng ghép trong các chương trình, hoạt động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, khuyến khích, động viên để người dân không hoang mang trước dịch bệnh, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tiêu thụ hàng trong nước, giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời dịch, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; tăng cường công tác quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Trong tâm bão "Covid-19", hàng Việt cho thấy sự nhanh nhạy, thức thời, nỗ lực vì người tiêu dùng.

Trong bối cảnh mới, nền kinh tế Việt Nam nói chung và tại Bắc Giang nói riêng đang đứng trước cuộc cạnh tranh gay gắt. Tuy nhiên thách thức đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước sát cánh, cùng với sự chung tay hỗ trợ từ phía các ban ngành và thay đổi tích cực từ phía người tiêu dùng, hàng Việt Nam sẽ thực sự được tin dùng và phát triển, thể hiện tinh thần yêu nước, tình đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, biến khó khăn thành lợi thế, góp phần cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Ủy ban Kinh tế: Không để sắp xếp, tinh gọn bộ máy làm gián đoạn công việc, ảnh hưởng người dân

Theo tờ trình của Chính phủ, với mục tiêu tăng trưởng điều chỉnh là 8%, quy mô GDP sẽ đạt trên 500 tỉ USD, GDP bình quân đầu người khoảng trên 5.000 USD...
17:02 - 12/02/2025
107 lượt xem

Đề nghị giảm bậc thuế thu nhập cá nhân, thuế suất thấp nhất 2,5%

Nhiều ý kiến góp ý xây dựng dự án luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế), cho rằng nên giảm biểu thuế lũy tiến từng phần đối với thu nhập từ tiền lương,...
14:15 - 12/02/2025
177 lượt xem

Đua nhau giảm giá trên livestream, nhà bán hàng online lo lắng trong cuộc đua xuống đáy

Các sàn thương mại điện tử sử dụng mã giảm giá là công cụ quan trọng để kích thích người dùng mua sắm, nhưng thực tế chi phí này lại đổ về phía nhà bán...
10:57 - 12/02/2025
244 lượt xem

Lo xe điện sụt giảm vì hết ưu đãi

Chỉ còn vài ngày nữa, chính sách ưu đãi 0% lệ phí trước bạ đối với ô tô điện sẽ kết thúc (1.3). Cả người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) cũng như các chuyên...
09:29 - 12/02/2025
282 lượt xem

Giá vàng hôm nay, 12-2: Bắt đầu giảm mạnh

Sau nhiều ngày tăng nóng, giá vàng hôm nay bắt đầu hạ nhiệt khi một số nhà đầu tư bán ra, thu về lợi nhuận.
07:35 - 12/02/2025
650 lượt xem