19
/
125117
"Hàng hiệu" lên tranh cổ phục
hang-hieu-len-tranh-co-phuc
news

"Hàng hiệu" lên tranh cổ phục

Thứ 4, 09/03/2022 | 09:41:00
1,379 lượt xem

Những bức tranh kết hợp giữa truyền thống là cổ phục thời Nguyễn và hiện đại là "hàng hiệu" của họa sĩ Bảo Nguyễn, đang là dòng tranh được giới nhà giàu ưa chuộng, thậm chí săn lùng

Những chiếc túi Hermes Birkin xa xỉ; đồng hồ Hublot, Richard Mille, Patek Philippe Grandmaster, Rolex Daytona… đắt đỏ; hay kính mát Chanel, Dior; vòng Cartier sành điệu xuất hiện cùng những chiếc áo dài có họa tiết phụng, rồng đặc trưng trong trang phục vua chúa thời Nguyễn, tưởng như "không liên quan gì nhau", vậy mà nó lại tạo nên một sự hòa quyện đẹp mắt trong những bức tranh của Bảo Nguyễn.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 1.

Họa sĩ Bảo Nguyễn. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Cơ duyên

Bảo Nguyễn cho biết hiện anh đang được nhiều người đặt hàng nhờ tạo ra dòng tranh riêng có chứa cả yếu tố truyền thống (cổ phục) và hiện đại (hàng hiệu xa xỉ). Bảo Nguyễn nổi tiếng trong cộng đồng người yêu tranh với dòng tranh in kỹ thuật số độc bản nhiều màu sắc rực rỡ. Chủ đề trong tranh của Bảo Nguyễn lấy cảm hứng từ hoàng tộc triều Nguyễn, kết hợp cùng thời trang, hàng hiệu đương thời khiến cho bức tranh toát lên vẻ đẹp phá cách.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 2.

Kể lại cơ duyên với dòng tranh đặc biệt này, Bảo Nguyễn cho biết đã có ý định vẽ các trang phục vua chúa thời xưa từ khá lâu nhưng do bận công việc nên cứ mãi ấp ủ, chưa biết khi nào mới có thể thực hiện được. Vào năm 2020, TP HCM phải giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, do có thời gian rảnh nên Bảo Nguyễn quyết định thực hiện ý tưởng vẽ tranh này.

"Trong bức tranh đầu tiên, tôi vẽ chân dung chính mình với trang phục vương gia công tử thời Nguyễn. Nhưng nhìn tới nhìn lui, tôi thấy bức tranh không có gì đặc biệt cả. Và rồi tôi quyết thêm vào chân dung của mình một chiếc kính mát. Lúc này, tôi cảm nhận rõ sự khác biệt cho tranh. Tôi vỡ òa "à, đây chính là con đường mà mình nên thử". Từ thời điểm đó, tôi bắt đầu thêm đồ dùng hàng hiệu như túi xách Hermes, kính D&G hay đồng hồ Rolex, Hublot... vào trong tranh. Bất ngờ, những bức tranh đã tạo nên hiệu ứng rất tốt về mặt thị giác" - Bảo Nguyễn kể lại.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 3.

Dòng tranh riêng

Những ngày đầu mới vẽ, Bảo Nguyễn chỉ giới thiệu tranh trên Facebook để mọi người cùng bàn luận chứ chưa nghĩ là sẽ làm thương mại. Tuy nhiên, anh không ngờ tranh của mình lại được nhiều người yêu thích. Đa phần khách hàng đến từ mạng xã hội Facebook. Từ cơ duyên này, Bảo Nguyễn đã sáng tạo nhiều hơn cho ra đời một dòng tranh riêng, đặc biệt là đã bán được nhiều tranh với giá không hề rẻ.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 4.

Những người tìm đến mua tranh của Bảo Nguyễn hầu hết là những người có điều kiện, mua tranh về treo trong nhà là muốn thể hiện bản thân một cách "tinh tế". Những gì Bảo Nguyễn thể hiện trong tranh đã làm khách hàng vô cùng vừa ý. Hình ảnh một phụ nữ với dáng vẻ quyền quý, kiêu kỳ bên cạnh những món đồ hàng hiệu có thể là phản chiếu của chính vị chủ nhân sành ăn, sành mặc, sành chơi ở ngoài đời.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 5.

Một số tác phẩm tranh của Bảo Nguyễn (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Hay một người đàn ông có hơi hướng cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại, phong lưu là đại diện cho chủ nhân một căn nhà to lớn. Hoặc có thể khi treo tranh trong nhà, người mua cũng muốn "khoe" những món đồ hiệu mình đang có mà không cần phải dẫn khách vào xem tủ đồ.

"Mỗi bức tranh này hiện có giá trên 10.000 USD. Mức giá này vẫn chưa phải dừng lại ở đây. Tôi tin rằng trong tương lai, giá tranh của mình sẽ còn cao hơn nữa" - họa sĩ Bảo Nguyễn tự tin.

Với niềm đam mê cổ phục Việt, Bảo Nguyễn rất trân trọng họa tiết truyền thống. Tác phẩm nào của anh cũng bao hàm thông điệp: "Văn hóa Việt Nam cũng đẹp lắm, không thua gì thế giới. Nếu đem những hình ảnh truyền thống đó kết hợp với hàng hiệu xa xỉ hiện nay thì chúng cũng không hề kém nổi bật, thậm chí rất mới và mang nhiều hơi thở cuộc sống".

Bảo Nguyễn cho biết anh đang hướng đến thị trường NFT (Non-fungible token) - một dạng giấy chứng nhận quyền sở hữu được xác thực bằng công nghệ blockchain, bởi đây là thị trường của tương lai và cũng là thị trường công bằng cho cả người bán lẫn người mua về mặt bản quyền.


Theo Thùy Trang/ NLĐ

https://nld.com.vn/van-nghe/hang-hieu-len-tranh-co-phuc-2022030820091556.htm

  • Từ khóa

Bứt phá trao đổi du lịch hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc

Hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua đã ghi nhận những con số ấn tượng. Số lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 4.6 triệu lượt,...
13:33 - 04/03/2025
74 lượt xem

Những cửa biển miền Trung huyền thoại: Lênh đênh qua cửa Thần Phù

Cửa Thần Phù (còn gọi Thần Đầu) là một cửa biển hiểm yếu nằm trên hải lộ đi về phương Nam của người Việt trong quá khứ. Cửa biển này đã bị phù sa bồi đắp...
13:56 - 04/03/2025
57 lượt xem

Miễn visa cho 3 nước châu Âu, thêm cơ hội thu hút khách quốc tế

Với việc công dân ba nước Ba Lan, Czech, Thụy Sĩ được Việt Nam đơn phương miễn visa từ ngày 1-3, kéo dài đến hết năm 2025, nhiều doanh nghiệp du lịch kỳ...
10:35 - 04/03/2025
134 lượt xem

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch tàu biển của khu vực

Từ đầu năm 2025 đến nay, hàng loạt siêu du thuyền đã liên tục cập cảng Việt Nam, đưa hàng nghìn du khách quốc tế đến khám phá vẻ đẹp đất nước. Điều này...
07:26 - 04/03/2025
216 lượt xem

Hội thi Dân ca Quan họ Bắc Ninh thu hút gần 600 diễn viên quần chúng tham dự

Trong các ngày từ 2 đến 4/3, tại Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh, khu Viêm Xá, phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh...
07:44 - 04/03/2025
208 lượt xem