213
/
161192
Instagram vượt mặt TikTok nhờ tính năng sao chép
instagram-vuot-mat-tiktok-nho-tinh-nang-sao-chep
news

Instagram vượt mặt TikTok nhờ tính năng sao chép

Thứ 2, 11/03/2024 | 16:31:00
1,908 lượt xem

Instagram đã sao chép tính năng của TikTok và dần vượt qua nền tảng chia sẻ video dạng ngắn này.

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower cho biết tổng số lượt tải xuống ứng dụng của Instagram đã tăng 20% vào năm 2023, lên hơn 768 triệu lượt.

Trong khi đó, nền tảng TikTok của ByteDance chỉ tăng trưởng 4% lên 733 triệu lượt tải xuống.

Năm 2022, Zuckerberg đã cảnh báo nhân viên rằng công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh "chưa từng có" từ đối thủ TikTok (Ảnh: Vanity Fair).

Điều này đã đưa Instagram trở thành ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất. Theo The Guardian, sự tăng trưởng trên đến từ việc sao chép thành công tính năng chia sẻ video dạng ngắn từ đối thủ.

Năm 2020, Instagram đã giới thiệu Reels, một dạng video ngắn tương tự TikTok. Các thống kê cho thấy Reels đã giúp công ty tiếp cận được với hàng triệu người dùng mới, đặc biệt là đối tượng người dùng trẻ tuổi.

"Instagram đã vượt qua TikTok về mức độ phổ biến. Thành công này đến từ tính năng cuộn phim cũng như sự hỗ trợ của các nền tảng truyền thông xã hội từ Meta", Abraham Yousef, giám đốc cấp cao của Sensor Tower, cho biết.

Vài năm gần đây, TikTok đã trở thành cái gai đối với Facebook, kể từ khi ứng dụng này trở nên phổ biến một cách nhanh chóng. Năm 2022, Zuckerberg đã cảnh báo nhân viên rằng công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh "chưa từng có" từ đối thủ chia sẻ video dạng ngắn là TikTok.

TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Mỹ, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đáng nói, ứng dụng này đã thu hút được đông đảo sự chú ý của thế hệ trẻ - nhóm đối tượng mà Facebook và Instagram đang phải vật lộn để lôi kéo.

Instagram đã sao chép tính năng của TikTok và dần vượt qua nền tảng chia sẻ video dạng ngắn này (Ảnh: CNet).

Nhiều dấu hiệu cho thấy tốc độ tăng trưởng của TikTok đang dần chậm lại. Theo Sensor Tower, số người dùng hoạt động hàng tháng của Instagram đạt 1,47 tỷ, tăng 13 triệu trong quý IV/2023. Số người dùng tích cực của TikTok chỉ đạt 1,12 tỷ, giảm 12 triệu so với cùng kỳ.

Bù lại, TikTok nhận được sự tương tác tốt hơn từ hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới. Trong quý IV/2023, người dùng dành trung bình 95 phút cho TikTok, so với 62 phút trên Instagram, 30 phút trên X và 19 phút trên Snapchat.

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/instagram-vuot-mat-tiktok-nho-tinh-nang-sao-chep-20240311150046083.htm

  • Từ khóa

EU trước bài toán khó về quản lý AI

Ngày 4-2, Ủy ban châu Âu công bố văn bản hướng dẫn thực hiện những quy định trong Đạo luật Trí tuệ nhân tạo (AI), có hiệu lực từ ngày 2-2, nhận về nhiều...
06:59 - 07/02/2025
51 lượt xem

Công cụ AI deepfake mới của ByteDance gây nhiều lo ngại

ByteDance vừa ra mắt OmniHuman-1, hệ thống deepfake có thể tạo video giả sống động như thật, đặt ra nhiều lo ngại về an ninh thông tin và nguy cơ lạm dụng...
15:51 - 06/02/2025
417 lượt xem

Sau Google, Trung Quốc nhắm đến App Store

Apple có thể sớm phải đối mặt với những rắc rối liên quan đến App Store và mức phí mà họ áp dụng cho các nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc.
15:19 - 06/02/2025
422 lượt xem

Google cảnh báo đến 2,5 tỉ người dùng Gmail

Google vừa phát đi cảnh báo toàn cầu, kêu gọi người dùng Gmail nâng cao bảo mật cho tài khoản của mình.
11:18 - 06/02/2025
535 lượt xem

Phía sau kỷ lục của Zalo

Đến cuối quý IV/2024, nền tảng video ngắn trên Zalo đã thu hút 35 triệu người dùng thường xuyên.
08:51 - 06/02/2025
576 lượt xem