213
/
74152
Sau Viettel, VNPT và FPT cũng chạy đua tăng băng thông Internet
sau-viettel-vnpt-va-fpt-cung-chay-dua-tang-bang-thong-internet
news

Sau Viettel, VNPT và FPT cũng chạy đua tăng băng thông Internet

Thứ 3, 28/05/2019 | 10:30:32
904 lượt xem

Cuộc chiến về tốc độ Internet giữa các nhà cung cấp dịch vụ hứa hẹn sẽ mang tới nhiều lợi ích dành cho người tiêu dùng. Điều này sẽ đẩy băng thông truy cập Internet Việt Nam lên mức tối thiểu 30 Mbps.

Cách đây ít ngày, Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa công bố chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cố định của Viettel. Theo đó, toàn bộ người sử dụng Internet Viettel sẽ được nâng gấp đôi băng thông hiện tại trong khi giá cước vẫn giữ nguyên không thay đổi.

Động thái này của Viettel đã khơi mào cho cuộc chiến về tốc độ giữa các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam. Ngay sau tuyên bố tăng tốc độ Internet với giá cước không đổi của Viettel, VNPT cũng đã ra thông báo về việc tăng gấp đôi băng thông và không tăng giá cước.

Sau 22 năm xuất hiện, Internet đang dần làm thay đổi mọi mặt của đời sống tại Việt Nam.

Theo đó, các khách hàng cá nhân, hộ gia đình của VNPT sẽ được tăng gấp đôi tốc độ Internet, giá không đổi, tốc độ truy cập nội địa tối thiểu là 30Mbps, cũng áp dụng từ 1/6/2019. Các gói được tăng gồm có trả trước, trả sau, combo FiberVNN MyTV, gói Gia Đình.

Với FPT, đơn vị này cũng ngay lập tức quy hoạch lại băng thông và cập nhật gói cước cho toàn bộ Khách hàng cũ từ ngày 01/06/2019. Cụ thể, các gói cước Internet mới của FPT sẽ bao gồm  SUPER 22 (Băng thông 22 Mbps), SUPER 35 (35 Mbps), SUPER 50 (50 Mbps) và SUPER 65 (65 Mbps).

Khác với Viettel và VNPT, FPT chỉ tiến hành tăng một phần tốc độ gói cước Internet, cùng với đó, đơn vị này cũng tiến hành việc điều chỉnh lại giá cước dịch vụ Internet của mình. Điều này gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều khách hàng của FPT phản ánh đơn vị này đã tự tiện quy hoạch lại gói cước mà không hề hỏi ý kiến người dùng.

Bên cạnh đó, một vài người sử dụng dịch vụ Internet của FPT còn bất bình khi có sự phân biệt giữa chính các khách hàng của nhà mạng này. Theo đó, cùng ở gói cước gốc ban đầu là như nhau nhưng băng thông gói cước mới giữa những người dùng này lại có sự khác biệt. Ngoài ra, có thuê bao bị yêu cầu tăng mức chi trả tiền hàng tháng cho gói cước, nhưng lại có thuê bao vẫn được giữ nguyên giá cước gốc ban đầu.

Theo Trọng Đạt/Vietnamnet

  • Từ khóa

EU trước bài toán khó về quản lý AI

Ngày 4-2, Ủy ban châu Âu công bố văn bản hướng dẫn thực hiện những quy định trong Đạo luật Trí tuệ nhân tạo (AI), có hiệu lực từ ngày 2-2, nhận về nhiều...
06:59 - 07/02/2025
55 lượt xem

Công cụ AI deepfake mới của ByteDance gây nhiều lo ngại

ByteDance vừa ra mắt OmniHuman-1, hệ thống deepfake có thể tạo video giả sống động như thật, đặt ra nhiều lo ngại về an ninh thông tin và nguy cơ lạm dụng...
15:51 - 06/02/2025
421 lượt xem

Sau Google, Trung Quốc nhắm đến App Store

Apple có thể sớm phải đối mặt với những rắc rối liên quan đến App Store và mức phí mà họ áp dụng cho các nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc.
15:19 - 06/02/2025
426 lượt xem

Google cảnh báo đến 2,5 tỉ người dùng Gmail

Google vừa phát đi cảnh báo toàn cầu, kêu gọi người dùng Gmail nâng cao bảo mật cho tài khoản của mình.
11:18 - 06/02/2025
540 lượt xem

Phía sau kỷ lục của Zalo

Đến cuối quý IV/2024, nền tảng video ngắn trên Zalo đã thu hút 35 triệu người dùng thường xuyên.
08:51 - 06/02/2025
579 lượt xem