213
/
78463
Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước
facebook-am-tham-thay-doi-khau-hieu-khong-con-mien-phi-nhu-truoc
news

Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước

Thứ 4, 28/08/2019 | 14:26:08
708 lượt xem

Facebook đã âm thầm thay đổi câu khẩu hiệu trên trang chủ của mạng xã hội này và bỏ đi yếu tố “miễn phí”. Đây là động thái cho thấy Facebook không còn là mạng xã hội “miễn phí” như nhiều người đang nghĩ.

Trước đây, khi truy cập vào trang chủ của Facebook để đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản mới, người dùng sẽ thấy câu khẩu hiệu “Luôn miễn phí” xuất hiện ở phía trên hộp thoại đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, giờ đây khi truy cập vào trang chủ của Facebook, câu khẩu hiện này đã được thay đổi thành “Nhanh chóng và dễ dàng”.

Đây là lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, Facebook đã thay đổi lại câu khẩu hiệu của mình. Khẩu hiệu cũ của Facebook mang hàm ý người dùng sẽ luôn được đăng ký và sử dụng mạng xã hội này miễn phí, nhưng với câu khẩu hiệu mới, không ít người dùng lẫn giới công nghệ đã đặt ra câu hỏi phải chăng giờ đây Facebook sẽ không còn được cung cấp miễn phí như trước nữa?

Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước - 1

Giao diện trang chủ Facebook với câu khẩu hiệu cũ...

Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước - 2

... và câu khẩu hiệu mới trên giao diện trang chủ hiện tại

Rõ ràng giờ đây Facebook không hoàn toàn miễn phí như người dùng vẫn nghĩ. Trên thực tế, người dùng không phải trả bất cứ khoản phí nào để đăng ký và sử dụng Facebook, nhưng đổi lại cái họ phải trả là dữ liệu, thói quen sử dụng mạng xã hội của chính mình và Facebook đã dựa vào những dữ liệu này để kiếm thu nhập thông qua quảng cáo và thậm chí bán dữ liệu của người dùng cho bên thứ 3.

“Facebook không phải miễn phí và nó chưa bao giờ miễn phí”, luật sư và chuyên gia kỹ thuật số Jose Antonio Castillo, chia sẻ. “Tiền tệ của Facebook đã và vẫn là dữ liệu cá nhân của người dùng. Mặc dù vậy, nó không bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền”.

Castillo nhận xét về quyết định thay đổi khẩu hiệu của Facebook là để phù hợp với luật pháp tại châu Âu, khi mà chỉ thị được Nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 5 vừa qua thừa nhận việc trao đổi dữ liệu cũng là một hình thức thanh toán. Do vậy, việc người dùng trao dữ liệu của mình cho Facebook và Facebook sử dụng các dữ liệu của người dùng đồng nghĩa với việc mạng xã hội này hoàn toàn không miễn phí.

Trước đó, từng có nhiều tin đồn về việc Facebook sẽ cho phép người dùng trả phí sử dụng để có thể dùng mạng xã hội này mà không bị làm phiền bởi quảng cáo cũng như không bị khai thác dữ liệu cá nhân được chia sẻ lên Facebook. Tuy nhiên, đến nay thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Hiện Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận nào về việc thay đổi câu khẩu hiệu đã gắn liền với mình từ lúc thành lập cho đến nay.

Theo T.Thủy/Dân trí

  • Từ khóa

Cảnh báo AI có thể phát triển 'ý chí sinh tồn', vượt kiểm soát của con người

Nhà khoa học máy tính hàng đầu Yoshua Bengio cảnh báo nếu mất kiểm soát với AI, 'loài người có thể biến mất trong 10 năm'.
15:51 - 07/02/2025
183 lượt xem

Samsung trở lại ngôi vương thị trường chip toàn cầu năm 2024

Gã khổng lồ công nghệ Samsung của Hàn Quốc đã vượt qua Intel để giành lại vị trí dẫn đầu thị trường chip nhớ toàn cầu.
14:59 - 07/02/2025
190 lượt xem

Người Nhật bị lừa đảo trên mạng 835 triệu USD, gấp đôi sau 1 năm

Trong năm 2024, người dân Nhật Bản bị lừa với số tiền kỷ lục 126,8 tỉ yen trong các vụ lừa tình và đầu tư trên mạng xã hội, tăng hơn gấp đôi so với năm...
10:43 - 07/02/2025
297 lượt xem

Apple tiếp tục thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu

Thị trường máy tính bảng toàn cầu phục hồi mạnh mẽ, Apple tiếp tục giữ vững ngôi vương.
09:42 - 07/02/2025
340 lượt xem

EU trước bài toán khó về quản lý AI

Ngày 4-2, Ủy ban châu Âu công bố văn bản hướng dẫn thực hiện những quy định trong Đạo luật Trí tuệ nhân tạo (AI), có hiệu lực từ ngày 2-2, nhận về nhiều...
06:59 - 07/02/2025
395 lượt xem