4
/
55115
Bứt phá hàng thời trang Việt Nam
but-pha-hang-thoi-trang-viet-nam
news

Bứt phá hàng thời trang Việt Nam

Thứ 3, 14/11/2017 | 15:36:26
1,764 lượt xem

BGTV- Trong bối cảnh “cuộc đua” cạnh tranh giữa các hãng thời trang Việt và quốc tế đã và đang diễn ra ngày càng “khốc liệt”, những năm qua ngành thời trang Việt đang vươn lên mạnh mẽ khẳng định vị thế, ngày càng trở thành lựa chọn tin cậy và tạo niềm tin vững chắc với khách hàng. Là thị trường tiềm năng với mức thu nhập của người dân khá, Bắc Giang hiện đang là điểm đến hứa hẹn của các hãng thời trang trong nước uy tín, chất lượng.

Thời gian gần đây, nhiều thương hiệu Việt có uy tín đã “đổ bộ” vào tỉnh ta. Tọa lạc ở vị trí “đắc địa” khu vực trung tâm Quảng trường 3/2, chỉ riêng trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ đã có hàng loạt showroom của các thương hiệu thời trang Việt lớn đã gây được ấn tượng với khách hàng. Điểm chung dễ nhận thấy đó là 100% các cửa hàng đều được đầu tư bắt mắt, hiện đại với thiết kế trẻ trung.

Các chị em ngày càng "chi mạnh tay" cho việc mua sắm, xây dựng hình ảnh bản thân năng động, trẻ trung

Tuy chỉ mới mặt trên địa bàn tỉnh từ khoảng 2 năm gần đây nhưng các thương hiệu lớn như Ivy moda, SevenAM, Elise, Emspo... đã trở thành nhãn hàng thời trang được nhiều chị em lựa chọn bởi những thiết kế bắt kịp xu hướng, chất liệu ngoại nhập và giá cả hợp lý, hơn hết là sự thoải mái và tiện dụng mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Chị Lê Thu Nga (Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) cho biết: “Đây đều là những nhãn hàng mình rất ưa chuộng nhưng trước đây đều phải ra Hà Nội mua, bây giờ có ngay trong tỉnh nhà mà lại cập nhật thiết kế, khuyến mãi thường xuyên nên rất tiện lợi cho khách tới mua sắm, chất liệu và kiểu dáng các hãng Việt Nam giờ không thua kém nước ngoài, đều trẻ trung phù hợp trong nhiều hoàn cảnh”.

Thị trường may mặc nội địa ngày càng bứt phá mạnh mẽ để khẳng định thị phần

Bên cạnh các thương hiệu thời trang dành cho các chị em công sở là vô vàn các nhãn hiệu Việt dành cho giới trẻ năng động. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều thương hiệu đã không ngừng làm mới mình thông qua đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ với nhiều lứa tuổi cũng có thể cùng mua sắm chỉ trong 1 cửa hàng, tiêu biểu như nhãn hàng Canifa đang dần trở thành thương hiệu được ưa chuộng trên địa bàn tỉnh khi đảm bảo được tương đối đầy đủ những tiêu chí ấy.

Không gian mua sắm tiện lợi, hiện đại giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm cho gia đình

Theo đại diện cửa hàng Canifa chi nhánh Bắc Giang cho biết mặc dù mới có mặt trên thị trường tỉnh nhà, nhưng phản hồi của khách hàng với sản phẩm của hãng rất tích cực. Với mẫu mã đa dạng, màu sắc tươi sáng, phù hợp với nhiều lứa tuổi cùng giá cả hợp lý (dao động từ 100.000 đến 800.000 đồng, tùy mặt hàng) đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Trong dịp cuối năm, cửa hàng cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách hàng tới tham quan và mua sắm.

Sự đổi mới từ các thương hiệu thời trang của Việt Nam dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng những năm qua

Trước những nỗ lực của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực may mặc trong tiếp cận thị trường, có thể thấy rõ những tín hiệu tích cực khi người tiêu dùng đang ưu tiên nghiêng về sử dụng hàng Việt. Gặp chúng tôi khi đang chăm chú lựa đồ tại cửa hàng thời trang Canifa (02 đường Hùng Vương, TP Bắc Giang) anh Nguyễn Việt Hưng, Phường Quang Trung cho biết: “Tôi thường dẫn vợ con đi mua sắm tại đây mỗi khi có thời gian rảnh, đồ dễ mua vì kiểu dáng trẻ trung hiện đại, chất liệu bền đẹp, điểm tiện lợi là quần áo của cả gia đình có thể mua cùng nhau tại đây luôn nên tiết kiệm thời gian rất nhiều, tôi nghĩ hàng Việt sẽ luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng khi đảm bảo về chất lượng và kiểu dáng”.

Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu cuối năm được các thương hiệu tung ra nhằm thu hút khách hàng

Bằng sự đổi mới trong hoạt động, mở rộng thị trường và đặc biệt không ngừng cải tiến, đổi mới theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, đa dạng về mẫu mã, các thương hiệu may mặc trong nước đã đến được gần hơn với khách hàng, điều này góp phần không nhỏ trong việc kích thích sản xuất trong nước phát triển, đẩy mạnh và hiệu quả cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Minh Anh

Các mốc tiến độ để khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cuối 2027

Từ 2025 giải phóng mặt bằng, tái định cư sẽ được tiến hành, song song với các thủ tục chuẩn bị về mặt đầu tư để kịp khởi công dự án đường sắt tốc độ cao...
16:25 - 04/02/2025
42 lượt xem

Bảo hiểm xe máy bắt buộc thu hơn 730 tỉ, bồi thường 28,5 tỉ

Tổng doanh thu bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự trong 11 tháng năm 2024 là 736,899 tỉ đồng,...
14:34 - 04/02/2025
87 lượt xem

Nhập khẩu cá tra: Hoa Kỳ liệu có 'soán ngôi' Trung Quốc?

Những năm trở lại đây, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá tra của Việt Nam, tiếp đến là Hoa Kỳ. Liệu thứ tự này có thay đổi trong năm...
12:39 - 04/02/2025
128 lượt xem

Thương mại điện tử bùng nổ, vì sao có đến 150.000 nhà bán rời sàn?

Tổng sản lượng tiêu thụ trên thương mại điện năm 2024 tăng mạnh 50,76% nhưng số lượng cửa hàng phát sinh đơn hàng lại giảm 20,25%.
10:14 - 04/02/2025
210 lượt xem

Sản xuất sớm, kỳ vọng xuất khẩu ‘thuận buồm xuôi gió’

Đơn hàng xuất khẩu năm 2025 khá tốt, vì vậy, 'bắt tay' ngay vào việc những ngày đầu, tháng đầu năm, doanh nghiệp kỳ vọng một năm ‘thuận buồm xuôi...
09:24 - 04/02/2025
206 lượt xem