4
/
117979
Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi bứt phá
xuat-khau-san-pham-chan-nuoi-but-pha
news

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi bứt phá

Thứ 2, 11/10/2021 | 14:31:12
1,711 lượt xem

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, 8 tháng đầu năm 2021 xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 294,4 triệu USD, tăng 15,2% so cùng kỳ 2020, trong đó, nhiều sản phẩm chăn nuôi giữ đà tăng trường xuất khẩu.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, 8 tháng đầu năm 2021 xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 294,4 triệu USD, tăng 15,2% so cùng kỳ 2020.

Sữa và sản phẩm sữa là mặt hàng đứng đầu với kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm 2021 đạt 77,1 triệu USD, là mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất, chiếm 26,2 thị phần xuất khẩu, tăng 22,1% so cùng kỳ 2020.

Quý I/2021: Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng 34,7%

Xuất khẩu thịt lợn 8 tháng đầu năm 2021 đạt 22,8 triệu USD, tăng 32,6% so cùng kỳ 2020

Đối với mặt hàng mật ong, 8 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu đạt 74,1 triệu USD, chiếm 25,2% thị phần xuất khẩu, tăng 65,2% so với cùng kỳ 2020.

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt, 8 tháng đầu năm 2021 đạt 67,5 triệu USD, chiếm 22,9% thị phần xuất khẩu, tăng 21,8% so cùng kỳ 2020.

Các mặt hàng khác có tỷ trọng dưới 10% kim ngạch xuất khẩu gồm: da và lông vũ với kim ngạch xuất khẩu đạt 12,1 triệu USD, chiếm 4,2%, giảm 51,1% so với cùng kỳ 2020; trứng các loại với kim ngạch 4,4 triệu USD, chiếm 1,5%, tăng 24,9%...

Ông Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản nhận định, xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi 8 tháng đầu năm 2021 đã vượt qua ảnh hưởng toàn diện của đại dịch Covid-19 để tiếp tục tăng trưởng ở mức cao. Mức tăng trưởng cả về số lượng và kim ngạch ghi nhận ở tất cả các mặt hàng chăn nuôi xuất khẩu chủ lực.

Với dự báo mức cầu của thị trường trong nước đối với các sản phẩm thịt không tăng trong thời gian tới, để ngành chăn nuôi tăng trưởng bền vững cần phải tìm hướng mở cửa thị trường xuất khẩu, hướng tới các thị trường tiềm năng. Ông Nguyễn Quốc Toản cho rằng, trước mắt phát triển các sản phẩm chế biến nhằm tránh các rào cản đối với các quốc gia có hàng rào kiểm dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm cao như: trứng muối, thịt gà đã qua chế biến nhiệt. Bên cạnh đó, tập trung sản xuất theo tiêu chuẩn, có chứng nhận chất lượng. Đồng thời, cần đầu tư nghiên cứu sâu nhằm gắn sản xuất với nhu cầu và yêu cầu của từng thị trường xuất khẩu. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đã có sản phẩm trứng và thịt gà đi các thị trường trên thế giới mở rộng quy mô sản xuất, phát triển các sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường nhập khẩu. Tiếp tục mở thị trường và xuất khẩu sản phẩm gia cầm chế biến vào các thị trường tiềm năng.

Theo Nguyễn Hạnh/Báo Công Thương

https://congthuong.vn/xuat-khau-san-pham-chan-nuoi-but-pha-165508.html

  • Từ khóa

Nhiều quy định mới nghiêm ngặt hơn, hàng nông sản xuất khẩu EU vướng thêm rào cản

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, Liên minh châu Âu (EU) đang áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn về an toàn thực phẩm và bền vững.
16:42 - 07/02/2025
119 lượt xem

Chưa hết 'mùng', nhiều doanh nghiệp tăng tốc sản xuất

Ngay sau Tết, nhiều doanh nghiệp tăng tốc sản xuất để đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu, kỳ vọng một năm kinh doanh khởi sắc.
14:28 - 07/02/2025
163 lượt xem

Xuất khẩu thuỷ sản khả quan trong tháng đầu năm

Trong tháng 1/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 774,3 triệu USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2024, đây là một kết quả khả...
11:32 - 07/02/2025
254 lượt xem

Sức mua đang ấm dần

Trong tuần đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ tết, đường sá ở TP.HCM vẫn còn thông thoáng; nhiều cửa hàng, quán ăn chưa mở lại. Dù vậy, sức mua đang ấm...
09:53 - 07/02/2025
307 lượt xem

Mở rộng thị trường, giữ vững tăng trưởng xuất khẩu gạo

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD, tăng 12,9% về lượng và tăng 23% về giá trị so với năm 2023....
08:06 - 07/02/2025
327 lượt xem