4
/
158583
Những mặt hàng đang bán chạy trên sàn thương mại điện tử trước Tết Nguyên đán
nhung-mat-hang-dang-ban-chay-tren-san-thuong-mai-dien-tu-truoc-tet-nguyen-dan
news

Những mặt hàng đang bán chạy trên sàn thương mại điện tử trước Tết Nguyên đán

Thứ 6, 05/01/2024 | 17:31:00
2,071 lượt xem

Dự kiến, thị trường đồ trang trí Tết Nguyên Đán sẽ mang về 64,7 tỉ đồng doanh thu cho người bán trên các sàn thương mại điện tử trong 2 tháng trước Tết Giáp Thìn 2024, tăng gấp rưỡi so với Tết năm rồi.

Báo cáo của Metric - nền tảng số liệu E-Commerce về thị trường đồ trang trí Tết Giáp Thìn 2024 cho thấy từ ngày 25-11-2023 đến 24-12-2023, tổng doanh thu thị trường đồ trang trí Tết Nguyên đán trên 4 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đạt 9,2 tỉ đồng.

Có 1.763 shop có phát sinh đơn hàng trên 4 sàn thương mại điện tử nói trên với 427,2 ngàn đơn vị sản phẩm được giao thành công, tăng 56% so với cùng kỳ trước Tết Quý Mão 2023.

Với mức tăng trưởng doanh thu ghi nhận hiện tại đạt 56% so với cùng kỳ năm 2022, dự kiến thị trường đồ trang trí Tết Nguyên Đán sẽ thu về 64,7 tỉ đồng doanh thu trên các sàn thương mại điện tử trong 2 tháng trước mùa Tết Giáp Thìn 2024 với khoảng 2,7 triệu sản phẩm được bán ra.

Càng gần Tết, lượng người tìm mua đồ trang trí Tết trên các sàn thương mại điện tử càng tăng

"Theo ghi nhận Tết Nguyên Đán các năm trước, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng đồ trang trí nhiều nhất vào thời điểm 2-3 tuần trước Tết, tức là vào khoảng tuần thứ 2 của tháng Chạp" – báo cáo cho biết.

Các sản phẩm nổi bật trong thị trường trang trí nhà cửa Tết Nguyên đán 2024 gồm đèn lồng, cây đào đông đỏ, decal trang trí và dải treo thần tài.

Các số liệu thống kê cũng phản ánh tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt của thị trường đồ trang trí Tết trên kênh bán hàng online trong những năm gần đây. Như Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 24-11-2022 đến 21-1-2023), có 3.199 số shop phát sinh đơn hàng trên 4 sàn thương mại điện tử nó trên với 1,6 triệu sản phẩm được giao thành công trên sàn, mang về tổng doanh thu 41,5 tỉ đồng, tăng 82% so với Tết 2022.

Trong khi lượng đơn hàng đồ trang trí tết tăng vọt thì tại kênh bán hàng offline, tiêu thụ nhóm hàng này khá ảm đạm. Tại phố chuyên doanh đồ trang trí tết trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP HCM), nhiều cửa hàng vẫn đang trong tình trạng chờ khách hoặc chỉ bán cầm chừng.

Theo T.Nhân/ NLĐ

https://nld.com.vn/nhung-mat-hang-dang-ban-chay-tren-san-thuong-mai-dien-tu-truoc-tet-nguyen-dan-196240105145833161.htm

  • Từ khóa

Nhiều quy định mới nghiêm ngặt hơn, hàng nông sản xuất khẩu EU vướng thêm rào cản

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, Liên minh châu Âu (EU) đang áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn về an toàn thực phẩm và bền vững.
16:42 - 07/02/2025
406 lượt xem

Chưa hết 'mùng', nhiều doanh nghiệp tăng tốc sản xuất

Ngay sau Tết, nhiều doanh nghiệp tăng tốc sản xuất để đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu, kỳ vọng một năm kinh doanh khởi sắc.
14:28 - 07/02/2025
437 lượt xem

Xuất khẩu thuỷ sản khả quan trong tháng đầu năm

Trong tháng 1/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 774,3 triệu USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2024, đây là một kết quả khả...
11:32 - 07/02/2025
543 lượt xem

Sức mua đang ấm dần

Trong tuần đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ tết, đường sá ở TP.HCM vẫn còn thông thoáng; nhiều cửa hàng, quán ăn chưa mở lại. Dù vậy, sức mua đang ấm...
09:53 - 07/02/2025
593 lượt xem

Mở rộng thị trường, giữ vững tăng trưởng xuất khẩu gạo

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD, tăng 12,9% về lượng và tăng 23% về giá trị so với năm 2023....
08:06 - 07/02/2025
624 lượt xem