4
/
69117
5 thương hiệu 'đắt giá' nhất Việt Nam có giá trị hơn 8,1 tỉ USD
5-thuong-hieu-dat-gia-nhat-viet-nam-co-gia-tri-hon-8-1-ti-usd
news

5 thương hiệu 'đắt giá' nhất Việt Nam có giá trị hơn 8,1 tỉ USD

Thứ 6, 11/01/2019 | 08:50:29
754 lượt xem

Theo danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018 của BrandFinance, Viettel tiếp tục dẫn đầu.

Thương hiệu Viettel được định giá cao nhất Việt Nam VIETTEL

Cụ thể, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá hơn 2,8 tỉ USD, tăng 16% so với năm 2017. Còn trong bảng xếp hạng 300 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2018 cũng của BrandFinance, Viettel đạt giá trị cao hơn với 3,17 tỉ USD, đứng thứ 47 và tăng một bậc so với năm 2017.

Đứng thứ hai trong danh sách tại Việt Nam là Vinamilk có giá trị gần 1,9 tỉ USD, tăng 15% so với năm 2017. Thứ ba là thương hiệu VNPT với trị giá gần 1,34 tỉ USD, tăng 16%. Thứ tư là thương hiệu Vinhomes có trị giá 1,18 tỉ USD, tăng 10% và Sabeco đứng thứ năm đạt 947 triệu USD, tăng thêm 16% so với năm 2017.

Đây cũng là 5 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2017 và thứ hạng cũng không hề thay đổi. Như vậy tổng cộng 5 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam có giá trị hơn 8,16 tỉ USD, tăng thêm 2,3 tỉ USD so với mức 5,85 tỉ USD vào năm 2017.

Các thương hiệu khác trong danh sách Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018 còn có thể kể đến như MobiFone, VinaPhone, Vietnam Airlines, VietinBank và BIDV. Mặc dù thứ hạng của 5 thương hiệu dẫn đầu không thay đổi nhưng xét đến Top 10 thương hiệu dẫn đầu thì thương hiệu Petrovietnam và Tập đoàn ô tô Trường Hải đã bị lọt khỏi danh sách xếp hạng này. Năm nay, trong bảng xếp hạng xuất hiện thương hiệu Công ty bất động sản Nam Long và đứng cuối bảng, ở vị trí thứ 50. 

Trong khi đó, bảng xếp hạng 500 thương hiệu toàn cầu của tổ chức này ghi nhận thương hiệu Amazon từ vị trí thứ 3 năm 2017 đã vươn lên dẫn đầu năm 2018 với giá trị 150,8 tỉ USD, tăng 42%. Đứng thứ hai là Apple - giữ nguyên thứ hạng so với năm 2017- có giá trị 146,3 tỉ USD, tăng 37%. Thứ ba là Google - tụt hạng từ vị trí dẫn đầu năm 2017 - có giá trị 120,9 tỉ USD, tăng 10%. Đứng thứ tư là thương hiệu Samsung - tăng hai bậc so với năm 2017 - có giá trị 92,28 tỉ USD, tăng 39% và thứ năm là Facebook - tăng thêm 4 bậc so với năm 2017 - với giá trị đạt 89,6 tỉ USD, tăng 45%. 

Theo Mai Phương/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Các mốc tiến độ để khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cuối 2027

Từ 2025 giải phóng mặt bằng, tái định cư sẽ được tiến hành, song song với các thủ tục chuẩn bị về mặt đầu tư để kịp khởi công dự án đường sắt tốc độ cao...
16:25 - 04/02/2025
40 lượt xem

Bảo hiểm xe máy bắt buộc thu hơn 730 tỉ, bồi thường 28,5 tỉ

Tổng doanh thu bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự trong 11 tháng năm 2024 là 736,899 tỉ đồng,...
14:34 - 04/02/2025
84 lượt xem

Nhập khẩu cá tra: Hoa Kỳ liệu có 'soán ngôi' Trung Quốc?

Những năm trở lại đây, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá tra của Việt Nam, tiếp đến là Hoa Kỳ. Liệu thứ tự này có thay đổi trong năm...
12:39 - 04/02/2025
127 lượt xem

Thương mại điện tử bùng nổ, vì sao có đến 150.000 nhà bán rời sàn?

Tổng sản lượng tiêu thụ trên thương mại điện năm 2024 tăng mạnh 50,76% nhưng số lượng cửa hàng phát sinh đơn hàng lại giảm 20,25%.
10:14 - 04/02/2025
207 lượt xem

Sản xuất sớm, kỳ vọng xuất khẩu ‘thuận buồm xuôi gió’

Đơn hàng xuất khẩu năm 2025 khá tốt, vì vậy, 'bắt tay' ngay vào việc những ngày đầu, tháng đầu năm, doanh nghiệp kỳ vọng một năm ‘thuận buồm xuôi...
09:24 - 04/02/2025
205 lượt xem