19
/
54930
Triển lãm "Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng"
trien-lam-viet-nam-doi-tac-kinh-doanh-tin-cay-va-giau-tiem-nang
news

Triển lãm "Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng"

Thứ 4, 08/11/2017 | 08:30:51
510 lượt xem

Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương 2017 (APEC CEO Summit 2017) và Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit) diễn ra từ 7-10/11 tại thành phố Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” tại Trung tâm Hội nghị Ariayana, thành phố Đà Nẵng.

Panô chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 trên các tuyến đường tại Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Triển lãm giới thiệu về các thành tựu kinh tế của Việt Nam, góp phần xúc tiến du lịch, kêu gọi đầu tư, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt đến đông đảo doanh nghiệp và đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Triển lãm có quy mô xấp xỉ 1.100 m2 với 80 gian hàng tiêu chuẩn của 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Tại triển lãm, mỗi tỉnh thành sẽ giới thiệu quảng bá về các định hướng dự án trong một số lĩnh vực trong điểm, bao gồm nông nghiệp (trái cây, rau củ, thủy sản, lâm nghiệp, chăn nuôi...), công nghiệp (công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện điện tử, dệt may, giày dép...), giao thông (xây dựng đường cao tốc, vận tải hàng hóa qua cảng, nhà ga...), dịch vụ du lịch (phát triển du lịch sinh thái, đầu tư và cải tạo cơ sở hạ tầng...). 

Ông Võ Quang Thuận, phụ trách bộ phận thương mại quốc tế của Công ty Cổ phần Fohla cho biết doanh nghiệp Fohla tham gia Triển lãm nhằm quảng bá sản phẩm chuối của Việt Nam. Hiện Fohla đang sở hữu trang trại trồng chuối với 200ha. Đây là giống chuối Cavendish Nam Mỹ, bón phân bò Australia trong mô hình vườn-ao-chuồng khép kín của Trang trại Huy Long An.

Theo ông Thuận, đây là cơ hội lớn để sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam được các doanh nghiệp khu vực và quốc tế biết đến.

Tham quan triển lãm, ông Gleb Zoubov, Giám đốc Tập đoàn Alpha Pacific (Liên bang Nga) cho biết đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam và rất ấn tượng với các sản phẩm thương hiệu Việt được trưng bày tại triển lãm. Các sản phẩm đều đặc trưng cho từng địa phương của Việt Nam, giúp các doanh nhân tìm hiểu dễ dàng những thế mạnh của từng địa phương để có hướng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” là điểm đến lý tưởng để mở rộng thị trường, tăng cường quy mô xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài và tăng cường hợp tác giữa các nền kinh tế thành viên APEC./.

Theo Thu Phương/ Vnexpress 

  • Từ khóa

Hơn 12,5 triệu khách Việt du xuân, nhiều địa phương đạt doanh thu nghìn tỉ

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ 25.1 - 2.2), cả nước đón và phục vụ hơn 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng khoảng 19% so với cùng dịp tết năm...
16:45 - 03/02/2025
438 lượt xem

Khai mạc Lễ hội đền Hai Bà Trưng năm 2025

Việc tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 1985 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, bày tỏ sự tri ân sâu sắc...
15:44 - 03/02/2025
454 lượt xem

Tưng bừng khai hội Gióng đền Sóc

Là một trong những lễ hội lớn nhất trên địa bàn Hà Nội cũng như miền Bắc, Lễ hội Gióng đền Sóc (Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại) thu hút...
14:36 - 03/02/2025
469 lượt xem

Sức mạnh mềm văn hóa Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình

Trong thế giới hội nhập sâu rộng ngày nay, sức mạnh mềm văn hóa đang ngày càng trở nên quan trọng, chi phối các yếu tố chính trị và kinh tế của từng quốc...
09:40 - 03/02/2025
601 lượt xem

Lễ kỷ niệm 236 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lần đầu diễn ra vào buổi tối

Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa diễn ra vào rạng sáng mùng 5 Tết Kỷ Dậu 1789 và lễ kỷ niệm chiến thắng này hằng năm được tổ chức vào sáng mùng 5 Tết, nhưng...
08:54 - 03/02/2025
611 lượt xem