4
/
173223
Việt Nam lại sắp có thêm một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
viet-nam-lai-sap-co-them-mot-san-thuong-mai-dien-tu-xuyen-bien-gioi
news

Việt Nam lại sắp có thêm một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Thứ 3, 03/12/2024 | 15:45:29
1,958 lượt xem

Tính đến nay, Việt Nam có 4 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.

Ngày 3-12, Viettel Post cho biết sắp ra mắt VIPO Mall – sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam.

VIPO Mall là nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại, mà không cần qua trung gian.

VIPO Mall được thiết kế với giao diện tiếng Việt và cho phép thanh toán bằng đồng Việt Nam. Điểm nổi bật của VIPO Mall là khả năng tích hợp toàn bộ quy trình từ tìm kiếm, đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển trong một nền tảng duy nhất.

Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, từ khi đặt mua cho đến lúc hàng được giao qua app/web của nền tảng, giúp quản lý mọi giao dịch một cách minh bạch và thuận tiện.

Việt Nam lại sắp có thêm một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới - Ảnh 1.

Giao diện VIPO Mall Ảnh: Viettel Post

Đặc biệt, tận dụng thế mạnh về logistics từ công ty mẹ Viettel Post, thời gian giao hàng trên VIPO Mall sẽ được rút ngắn từ 3-7 ngày so với các dịch vụ khác trên thị trường, tối ưu được chi phí cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

VIPO Mall cũng là sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam có kết nối hai chiều. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các xu hướng sản phẩm mới nhất trên thế giới và mua sỉ các sản phẩm này trên VIPO Mall.

VIPO mall cũng cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam mở rộng việc xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế, đặc biệt là những hàng hóa thế mạnh như nông lâm thủy sản và đồ thủ công mỹ nghệ…

Trước đó, các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc là Temu, 1688, Shein đã đổ bộ tại thị trường Việt Nam nhưng đang bị cơ quan chức năng hạn chế hoạt động do đang hoàn tất các thủ tục.

Tại Việt Nam, tính đến nay có 4 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.

Báo cáo của Công ty Phân tích tư vấn và phát triển kênh TMĐT YouNet ECI cho thấy trong quý II/2024, Shopee giữ ngôi vương khi chiếm tới 71,4% thị phần, xếp sau là TikTok Shop chiếm 22% thị phần. Phần ít ỏi còn lại thuộc về Lazada và Tiki.

Tính chung, Shopee và TikTok Shop nắm 93,4% thị phần trong quý II/2024, tăng so với mức 91,25% hồi quý I. Hiện tại, cuộc đua song mã trên thị trường chỉ dành cho TikTok Shop và Shopee.

Theo Lê Tỉnh/NLĐO

https://nld.com.vn/viet-nam-lai-sap-co-them-mot-san-thuong-mai-dien-tu-xuyen-bien-gioi-196241203123250025.htm

  • Từ khóa

Sản xuất sớm, kỳ vọng xuất khẩu ‘thuận buồm xuôi gió’

Đơn hàng xuất khẩu năm 2025 khá tốt, vì vậy, 'bắt tay' ngay vào việc những ngày đầu, tháng đầu năm, doanh nghiệp kỳ vọng một năm ‘thuận buồm xuôi...
09:24 - 04/02/2025
24 lượt xem

Khó đoán giá vàng

Thị trường vàng trong nước biến động mạnh về giá nhưng sức mua không quá đột biến
07:38 - 04/02/2025
75 lượt xem

Bitcoin rớt giá mạnh do lo ngại lệnh áp thuế của ông Trump

Sàn giao dịch bitcoin cùng các loại tiền điện tử khác đồng loạt giảm giá khi các nhà đầu tư lo ngại lệnh áp thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
18:50 - 03/02/2025
380 lượt xem

Vốn chính sách giúp nhiều nữ đảng viên vùng cao phát triển kinh tế

Không chỉ thể hiện vai trò của người đảng viên gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nữ đảng viên...
16:52 - 03/02/2025
423 lượt xem

Hàng không thắng lớn dịp Tết, khách đi máy bay tăng kỷ lục

Chỉ trong 9 ngày Tết, đã có 2,5 triệu hành khách di chuyển bằng hàng không. Trong đó, khách quốc tế tăng vọt với 1,35 triệu khách, tăng 23%; khách nội địa...
14:23 - 03/02/2025
489 lượt xem