9
/
60025
Bí quyết làm việc hiệu quả
bi-quyet-lam-viec-hieu-qua
news

Bí quyết làm việc hiệu quả

Thứ 7, 14/04/2018 | 06:18:45
1,186 lượt xem

BGTV- Dù đang làm bất cứ công việc gì, tất cả chúng ta đều muốn làm việc hiệu quả hơn và đạt được những mục tiêu nghề nghiệp nhất định. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn xử lí công việc tốt hơn.

Lựa chọn việc quan trọng


Hãy lựa chọn những việc quan trọng nhất cần giải quyết trong ngày

Chúng ta đều biết rằng mọi người đều có thể bị stress nếu công việc cần giải quyết quá nhiều. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt giới hạn từ 3 đến 5 việc quan trọng trong một ngày. Nếu hoàn thành sớm, bạn có thể thêm vài việc nhỏ vào danh sách của mình. 

Lưu ý rằng bạn nên bắt đầu xử lý công việc quan trọng nhất ngay khi bắt đầu ngày làm việc thay vì lướt mạng hoặc xem báo. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, nếu lên danh sách các việc cần giải quyết từ tối hôm trước sẽ giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ đó ngay sáng hôm sau.

Lên lịch làm việc chi tiết

Hãy ngồi xuống và nhìn vào thời gian biểu của bạn. Hãy thực tế về những việc bạn có thể làm và lên lịch giải quyết từng công việc một cách chi tiết. Nhờ đó, bạn sẽ tập trung và có động lực làm việc hơn.

Hạn chế thói quen xấu


Sử dụng điện thoại trong khi đang làm việc là thói quen xấu cần hạn chế

Nếu bạn thường xuyên có thói quen sử dụng điện thoại để chát, lên facebook... và trì hoãn công việc của mình, hãy thử khóa điện thoại vào tủ và để chìa khóa lên trên cao. Ngoài ra, bạn cũng nên nhờ cậy giúp bạn cầm điện thoại đến bữa trưa để tập trung hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng.

Lên lịch làm việc với bản thân

Hãy tự lên lịch làm việc với bản thân, tắt thông báo email và tin nhắn rồi tập trung vào từng việc một trong thời gian khoảng 1 đến 2 giờ. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn.

Học cách làm việc nhóm

Hãy học cách làm việc nhóm hiệu quả

Chúng ta đều phải hợp tác với nhau trong công việc. Do đó, học cách làm việc nhóm là một điều rất quan trọng. Hãy tránh phải làm lại và lãng phí thời gian bằng cách hạn chế hiểu nhầm nội dung cần thực hiện giữa các thành viên.

Sử dụng ngôn từ tích cực

Thay vì việc than thở “Tôi có quá nhiều việc cần làm” hay “Tôi đang bị stress đây”, hãy sử dụng những ngôn từ tích cực và rõ ràng như “Tôi chỉ cần giải quyết hai việc”. Hành động đơn giản này sẽ nâng cao năng suất lao động của bạn.

An Yên (Theo W)

  • Từ khóa

Người phụ nữ cứu 3 học sinh đuối nước ngày mùng 4 Tết

Khi phát hiện 3 cháu bé bị đuối nước dưới hồ, chị Nguyễn Thị Trang đã lập tức băng qua lan can, lao xuống hồ cứu các cháu.
10:25 - 04/02/2025
13 lượt xem

Bộ Công an giới thiệu cuốn sách của Tổng Bí thư Tô Lâm

Cuốn sách 'Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân - Sáng ngời tư cách người Công an cách mạng' thể hiện trách nhiệm, sự tâm...
07:06 - 04/02/2025
101 lượt xem

Công bố sao kê 160 triệu đồng 'lì xì' người phụ nữ nghèo mất tiền Tết với những lời chúc dễ thương

Công an xã Vĩnh Thái giữ đúng hẹn ngày đầu tiên làm việc đã công bố 27 trang sao kê số tiền 559 nhà hảo tâm lì xì người phụ nữ mất tiền khi đi chợ Tết....
07:28 - 04/02/2025
80 lượt xem

'Đảng viên phải là những người dám nghĩ, dám nói, dám làm'

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy T.Ư Đoàn đề nghị đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ Hội mà trước hết là cán bộ, đảng...
16:16 - 03/02/2025
449 lượt xem

Tết- Cơ hội chữa lành những tổn thương trong gia đình

Tết không chỉ là dịp sum vầy mà còn là cơ hội để mỗi người nhìn lại, thấu hiểu và hàn gắn những tổn thương trong gia đình.
14:37 - 03/02/2025
481 lượt xem